3 quyết định đúng đắn và 1 sai lầm của Tuchel trận thắng Aston Villa

09:28 Chủ nhật 12/09/2021

TinTheThao.com.vnHLV Thomas Tuchel đã có những toan tính chiến thuật hợp lý lẫn sai lầm trong trận đấu với Aston Villa.

* Đúng đắn

1. Tiếp tục tin tưởng Romelu Lukaku

3 quyết định đúng đắn và 1 sai lầm của Tuchel trận thắng Aston Villa - Bóng Đá

Lukaku tiếp tục toả sáng.

Dù gặp vấn đề chấn thương sau đợt tập trung ĐTQG nhưng Romelu Lukaku vẫn được HLV Thomas Tuchel tin tưởng trao suất đá chính ở trận gặp Aston Villa. Thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công, tiền đạo người Bỉ đã đóng góp 2 pha làm trong chiến thắng giòn giã 3-0 của đội nhà. Trong một trận đấu không có nhiều cơ hội để tung ra cú dứt điểm, Lukaku đã tận dụng triệt để cơ hội và biến chúng thành bàn thắng. Anh cho thấy mình đang trong quãng thời gian phong độ cao, đạt hiệu suất ghi bàn tốt.

2. Thay Saul Niguez ngay đầu hiệp 2

Tân binh Saul Niguez được đá chính ở trận ra mắt NHM The Blues. Tuy nhiên tiền vệ người Tây Ban Nha chưa chứng tỏ được nhiều trong 45 phút thi đấu trên sân. Có lẽ anh vẫn chưa hoà nhập cùng tập thể Chelsea cũng như chưa thích nghi được môi trường bóng đá ở Ngoại hạng Anh. Màn trình diễn kém ấn tượng của số 17 khiến Chelsea gặp khó ở thời gian nửa sau hiệp 1, đánh mất thế trận vào tay Villa.

3 quyết định đúng đắn và 1 sai lầm của Tuchel trận thắng Aston Villa - Bóng Đá

Saul có màn ra mắt đáng quên.

Và ngay đầu hiệp 2, HLV Tuchel đã "sửa lỗi" bằng việc đưa Saul ra nghỉ và cho Jorginho vào sân. Quyết định của ông thầy người Đức mang đến hiệu quả khi thế trận của Chelsea tốt lên và họ có thêm 2 bàn thắng để cầm chắc 3 điểm trong tay.

3. Trao cơ hội cho Mateo Kovacic

Trong ngày mà N'Golo Kante phải ngồi ngoài vì chấn thương, HLV Tuchel đã tin tưởng trao suất đá chính cho Mateo Kovacic và để Jorginho trên ghế dự bị. Để rồi tiền vệ người Croatia đã không làm ông phải thất vọng. Anh đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong trận đấu này.

* Sai lầm

Để Hakim Ziyech đá thay Mason Mount

3 quyết định đúng đắn và 1 sai lầm của Tuchel trận thắng Aston Villa - Bóng Đá

Ziyech chưa lấy lại được phong độ.

Mason Mount đã cày ải quá nhiều trong thành phần ĐT Anh tại 3 trận vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Thế nên HLV Tuchel đã cho anh nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho Hakim Ziyech. Tuy nhiên, cầu thủ người Morocco đã không đáp ứng được kỳ vọng. Anh có những tình huống xử lý thiếu dứt khoát và khiến nhịp độ tấn công của đội nhà. Cựu cầu thủ của Ajax Amsterdam chưa cho thấy tín hiệu lạc quan kể từ khi dính chấn thương trong trận Siêu Cúp châu Âu với Villarreal.

Người hâm mộ Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League 2020/21

 
Đăng Huy | 08:30 12/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục