3 quyết định đúng đắn và 1 sai lầm của Arteta trận thắng Tottenham

07:28 Thứ hai 27/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Mikel Arteta đã có những quyết định hợp lý trong trận đấu với Tottenham Hotspur tại lượt trận thứ 6 Ngoại hạng Anh.

*Quyết định đúng đắn

1. Bóp nghẹt Tottenham từ đầu

3 quyết định đúng đắn và 1 sai lần của Arteta trận thắng Tottenham - Bóng Đá

Arsenal có thế trận tốt trước Spurs.

HLV Mikel Arteta đã cho các học trò áp dụng lối đá áp sát đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối đá này khiến cho Tottenham phần nào bị choáng ngợp và những đường lên bóng của họ dễ bị bẻ gãy. Arsenal kiểm soát trận đấu tốt và thăng hoa với 3 bàn thắng liên tiếp ngay trong thời gian hiệp 1. Một hiệp đấu bùng nổ của Pháo thủ kể từ đầu mùa nhờ vào cách tiếp cận hợp lý.

2. Cho Smith-Rowe đá cánh trái

Emile Smith-Rowe không thể thi đấu hết 90 phút trận đấu nhưng dấu ấn anh để lại là rất đậm nét. Cầu thủ người Anh đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong thời gian hiệp 1. Arteta đã giải phóng Smith-Rowe bằng cách kéo anh ra đá ở hành lang cánh trái và giúp anh không phải "giẫm chân" Martin Odegaard ở vai trò tiền vệ kiến thiết.

3 quyết định đúng đắn và 1 sai lần của Arteta trận thắng Tottenham - Bóng Đá

Smith-Rowe có trận đấu thăng hoa.

Với phát kiến này, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã giúp Smith-Rowe bùng nổ. Anh xuất hiện đúng lúc trong vòng 16m50 của Spurs để đón đường căng ngang của Bukayo Saka rồi ghi bàn mở tỷ số. Và trong một đợt lên bóng nhanh ở cánh trái, cầu thủ 21 tuổi có đường chuyền dọn cỗ để Pierre-Emerick Aubameyang nâng tỷ số lên 2-0.

3. Đưa Xhaka trở lại đội hình chính

Ngay khi Granit Xhaka đủ điều kiện trở lại, HLV Arteta đã cho anh đá chính cùng Thomas Partey ở vai trò tiền vệ trung tâm trận gặp Tottenham. Và cầu thủ người Thuỵ Sĩ đã không làm ông thầy của mình thất vọng. Anh mang đến sự quyết liệt, quán xuyến tốt khu trung tuyến và cùng đối tác Partey đánh chặn tốt giúp đội nhà có thế trận tốt.

*Sai lầm

Bị ngắt mạch giữ sạch lưới

3 quyết định đúng đắn và 1 sai lần của Arteta trận thắng Tottenham - Bóng Đá

Son ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Spurs.

Một trong những điều đáng tiếc nhất của Arsenal và cả HLV Arteta trong trận đấu này chính là bàn thua trong hiệp 2. Họ đã có một khởi đầu tốt, ghi liền 3 bàn trong hiệp 1 nhưng lại để thủng lưới sau pha làm bàn của Son Heung-min vào phút thứ 79. The Gunners đã có 2 trận đấu liên tiếp giữ sạch lưới trước Norwich và Burnley. Tân binh Aaron Ramsdale là người ghi dấn ấn đậm nét trong thành tích này. Tuy nhiên số trận giữ trắng lưới của thủ thành người Anh chỉ dừng lại ở con số 2.

Theo Joseph McBride trang Daily Mail.

Những bàn thắng đẹp nhất của Bukayo Saka ở đội trẻ Arsenal

 
Đăng Huy | 06:58 27/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục