3 quyết định đúng đắn của Thomas Tuchel trong trận hòa Man Utd

08:56 Thứ hai 01/03/2021

TinTheThao.com.vnHLV Thomas Tuchel đã có những quyết định đúng đắn trong trận đấu với Manchester United.

1. Tin tưởng Ben Chilwell

Trong trận đấu này, HLV Thomas Tuchel đã tin tưởng trao cơ hội đá chính cho Ben Chilwell thay vì Marcos Alonso. Ở một trận địa mà vị thuyền trưởng người Đức có thiên hướng ưu tiên cho mặt trận tấn công thì Chilwell là một nhân tố thích hợp. Anh thường xuyên dâng cao và tung ra những đường chuyền, quả tạt có chất lượng.

3 quyết định đúng đắn của Thomas Tuchel trong trận hòa Man Utd - Bóng Đá

Ben Chilwell đã có một trận đấu tốt.

Ngoài ra, việc hỗ trợ phòng ngự của cựu cầu thủ Leicester City cũng rất đáng ghi nhận. Anh hạn chế một phần sức mạnh ở mũi tấn công phía cánh phải của Manchester United. Nhìn chung, cầu thủ người Anh đã có một trận đấu tròn vai.

2. "Bắt chết" Bruno Fernandes

Đây chính là điểm nhấn trong chiến thuật của HLV Tuchel ở trận đấu này. N'Golo Kante chính là chiếc chìa khóa giúp cho thuyền trưởng người Đức khiến cho linh hồn tuyến giữa của Man Utd - Bruno Fernandes - phải "tắt điện". Phối hợp nhịp nhàng cùng Mateo Kovacic, Kante đã cố gắng hạn chế những đường tiếp bóng của những vệ tinh xung quanh số 18 cũng như phong tỏa khả năng ảnh hưởng của Bruno đến những mũi nhọn phía trên.

3 quyết định đúng đắn của Thomas Tuchel trong trận hòa Man Utd - Bóng Đá

Kante đã góp phần khiến Bruno không có không gian chơi bóng thoải mái.

Việc khóa chặt và khiến cầu thủ người Bồ Đào Nha mất đi cảm hứng chơi bóng đã giúp cho Chelsea hạn chế được những miếng đánh sở trường và giảm đi một phần sức mạnh vốn có. Bruno loay hoay và có đến 20 lần để mất bóng. Anh thậm chí không có cú sút nào đi trúng đích và cũng không tung ra đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.

Không có sự thăng hoa của Bruno, nhân sự trên hàng công của Man Utd dường như mất đi phương hướng và họ cũng gặp nhiều bế tắc. Và đó chính là điều mà Tuchel toan tính và mong muốn có được.

3. Hoán đổi Mason Mount và Hakim Ziyech

Ở thời gian đầu trận, HLV Tuchel đã bố trí Mason Mount ở hành lang cánh trái và Hakim Ziyech ở hành lang cánh phải. Dụng ý của vị thuyền trưởng người Đức chính là trông chờ vào khả năng dốc bóng, quấy phá từ những kèo nghịch cánh và tạo ra sự đột biến.

3 quyết định đúng đắn của Thomas Tuchel trong trận hòa Man Utd - Bóng Đá

Mount thi đấu hiệu quả khi được kéo sang đá cánh phải.

Nhưng sau hiệp 1, ông nhận thấy ý đồ đã không phát huy được hiệu quả và quyết định hoán đổi vị trí của Mount và Ziyech. Và rõ ràng, khi được chuyển sang chơi cánh phải, cầu thủ người Anh đã phát huy được những phẩm chất tốt nhất của mình. Anh di chuyển rộng và có được những tình huống tạo điểm nhấn.

Thomas Tuchel hướng dẫn các cầu thủ Chelsea tập luyện

 
Đăng Huy | 07:58 01/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục