3 quyết định đúng đắn của Southgate trong trận ĐT Anh thắng Croatia

06:54 Thứ hai 14/06/2021

TinTheThao.com.vnHLV Gareth Southgate đã có những quyết định hợp lý trong trận ĐT Anh gặp Croatia vừa diễn ra đêm qua (13/06).

1. Trao cơ hội cho Phil Foden

HLV Gareth Southgate đã lựa chọn Phil Foden ở hành lang cánh phải thay vì Jadon Sancho ở trận gặp Croatia. Và suýt nữa quyết định này đã giúp ông có được niềm vui nếu như cú sút của số 20 ở phút thứ 5 không chạm cột dọc đi ra ngoài.

3 quyết định đúng đắn của Southgate trong trận ĐT Anh thắng Croatia - Bóng Đá

Foden suýt nữa đã ghi bàn thắng cho ĐT Anh.

Với kỹ thuật, sức trẻ và sự nhiệt huyết, Foden đã thổi vào lối đá tấn công của ĐT Anh một màu sắc tươi mới, sôi động. Anh hoạt động năng nổ, có những tình huống tự tin rê dắt. Nhìn chung, trong trận đấu đầu tiên góp mặt cùng ĐTQG ở một giải đấu lớn như EURO, Foden đã để lại những dấu ấn nhất định.

2. Sử dụng 2 tiền vệ trung tâm

Với những nhân sự chất lượng trong tay, HLV Southgate luôn mang đến sự tò mò cho dư luận về sơ đồ chiến thuật cũng như việc lựa chọn các cầu thủ đá chính. Ở trận gặp Croatia, ông đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với cặp tiền vệ trung tâm Kalvin Phillips và Declan Rice.

3 quyết định đúng đắn của Southgate trong trận ĐT Anh thắng Croatia - Bóng Đá

Phiilips nhận nhiều lời khen sau trận đấu với Croatia.

Rõ ràng, nước tính này của cựu thuyền trưởng Middlesbrough đã mang đến sự hiệu quả khi 2 nhân tố kể trên đã bóp nghẹt bộ ba tiền vệ Marcelo Brozovic - Mateo Kovacic - Luka Modric của đối phương. Đặc biệt là trường hợp của Phillips, anh được nhắc đến rất nhiều bởi những thống kê ấn tượng trong suốt trận đấu và cả pha kiến tạo để Raheem Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

3. Tin tưởng Raheem Sterling

NHM đã quá nhiều lần ngao ngán với khả năng dứt điểm của Sterling ở cấp độ CLB. Thế nên việc anh xuất hiện trong đội hình ra sân đã mang đến nhiều sự hoài nghi. Song số 10 đã chứng minh rằng HLV Southgate đã đúng khi trao cơ hội cho anh.

3 quyết định đúng đắn của Southgate trong trận ĐT Anh thắng Croatia - Bóng Đá

Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với tốc độ và một pha chạy chỗ thông minh đã giúp cho Sterling có được cơ hội đối mặt với thủ môn đội bạn trước khi ghi bàn thắng ở phút thứ 57. Bàn thắng xua tan đi những lời chỉ trích và quan trọng hơn là trực tiếp mang về 3 điểm cho Tam Sư ở trận ra quân tại EURO 2020.

Dấu hỏi Jack Grealish

Ngoài những quyết định đúng đắn kể trên, vị thuyền trưởng 50 tuổi cũng khiến NHM đặt dấu hỏi về Jack Grealish. Anh không được sử dụng một phút nào ở trận đấu với Croatia dù cho đã thể hiện tốt trong 2 trận giao hữu với Áo và Rumania trước thềm giải đấu khởi tranh.

3 quyết định đúng đắn của Southgate trong trận ĐT Anh thắng Croatia - Bóng Đá

Grealish không được ra sân.

Tam Sư cũng có những thời điểm tấn công bế tắc và thiếu đi một tiền vệ dẫn dắt lới chơi như Grealish. Đội trưởng của Aston Villa luôn cho thấy được đẳng cấp và sự tinh tế trong những pha chạm bóng của mình.

Tốc độ kinh hoàng của Sterling

 
Đăng Huy | 06:24 14/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục