3 quyết định đúng đắn của Jurgen Klopp trong trận thắng Man Utd

08:01 Thứ sáu 14/05/2021

TinTheThao.com.vnHLV Jurgen Klopp đã có những quyết định táo bạo và mang đến hiệu quả cao cho Liverpool ở trận gặp Manchester United.

1. Trao cơ hội cho Diogo Jota

HLV Jurgen Klopp đã tạo đôi chút bất ngờ cho người đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer khi đưa ra 1 sự thay đổi trên hàng công, cụ thể là ở hành lang cánh phải. Ông thầy người Đức đã trao cơ hội cho Diogo Jota thay vì Sadio Mane như thường lệ. Và số 20 đã không làm cho Klopp cũng như NHM Liverpool thất vọng.

3 quyết định đúng đắn của Jurgen Klopp trong trận thắng Man Utd - Bóng Đá

Jota thi đấu đầy nỗ lực trong trận gặp Man Utd.

Anh thi đấu đầy nhiệt huyết và động lực muốn chứng tỏ mình trong một trận đấu lớn. Và quan trọng nhất chính là việc Jota đã ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1, tạo ra bước ngoặt trận đấu, mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho The Kop. Hiện diện 74 phút trên sân, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã cho thấy được giá trị của bản thân mình trong thành phần Liverpool.

2. Cất Sadio Mane trên ghế dự bị

Sadio Mane vẫn là cái tên thường xuyên được nhắc đến trên hàng công của Lữ đoàn Đỏ. Tuy nhiên xét về toàn cục ở mùa giải này, cầu thủ chạy cánh người Senegal không có được phong độ ổn định. Anh ghi bàn ít hơn và không còn tạo ra nhiều điểm nhấn như trong quá khứ.

3 quyết định đúng đắn của Jurgen Klopp trong trận thắng Man Utd - Bóng Đá

Mane vào sân trong hiệp 2.

Và việc anh bị cất trên băng ghế dự bị để lại vị trí cho một cầu thủ có khát khao như Diogo Jota là một bước tính khá hợp lý của Klopp. Mặc cho Mane tỏ thái độ không mấy vui vẻ sau trận đấu nhưng phải nhìn nhận rằng, Jota đã mang đến những điều tích cực và ghi 1 bàn thắng mang tính bước ngoặt cho đội nhà.

3. Sử dụng bộ đôi trung vệ Rhys Williams và Nathaniel Phillips

Jurgen Klopp đã quyết định sử dụng bộ đôi trung vệ Rhys Williams và Nathaniel Phillips trong trận đấu mang ý nghĩa quan trọng với Manchester United. Và ông đã có được những thành quả nhất định. Nathaniel Phillips đã đóng góp đường kiến tạo cho Diogo Jota ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1.

3 quyết định đúng đắn của Jurgen Klopp trong trận thắng Man Utd - Bóng Đá

Williams và Phillips đã có một màn trình diễn đáng khen.

Bộ đôi trung vệ này đã thành công trong việc khóa kín những mũi giáp công lợi hại của đội chủ sân Old Trafford như Edinson Cavani hay Marcus Rashford. Chưa kể, việc sử dụng Williams và Phillips tạo điều kiện để Klopp đẩy Fabinho trở về với vị trí tiền vệ phòng ngự. Việc xuất hiện của cầu thủ người Brazil giúp cho khu trung tuyến của The Kop thi đấu cân bằng giữa công và thủ.

Jurgen Klopp: "Chúng tôi sẽ dùng kinh nghiệm ở mùa này cho mùa giải kế tiếp"

 
Đăng Huy | 07:03 14/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục