3 quyết định đúng đắn của Arteta trận thắng Aston Villa

07:15 Chủ nhật 20/03/2022

TinTheThao.com.vnTác giả Mark Taylor của trang Daily Star nhận định rằng HLV Mikel Arteta đã có những quyết định hợp lý giúp Arsenal vượt qua Aston Villa.

 

Video Arteta nói về lịch thi đấu của Arsenal

1. Tin tưởng bộ đôi Gabriel - White

Arsenal đang có chuỗi trận ấn tượng kể từ đầu năm 2022 với 6 chiến thắng trong 8 trận ở Ngoại hạng Anh (tính luôn trận thắng Aston Villa). Thành tích đáng ngưỡng mộ giúp đoàn quân HLV Mikel Arteta tiến những bước dài trên BXH và hiện tại đang giành pole trước Manchester United trong cuộc đua chen chân vào top 4 (đang xếp thứ 4 với 54 điểm).

3 quyết định đúng đắn của Arteta trận thắng Aston Villa - Bóng Đá

White và Gabriel thi đấu ổn định.

Một trong những chìa khóa dẫn đến thành công hiện tại của The Gunners chính là sự ổn định của bộ đôi trung vệ Gabriel Magalhaes và Ben White. Ở trận gặp Villa vừa qua, họ tiếp tục chứng tỏ được giá trị của mình, giúp cho đội nhà giữ sạch lưới và có chiến thắng tối thiểu.

Trong đó, đáng chú ý là những đóng góp của White khi anh có 4 pha tranh chấp tay đôi thành công, 5 pha giải vây, 3 lần đánh chặn và 2 pha tắc bóng chính xác. Tác giả Mark Taylor viết: "Pháo thủ đã phải chi trả khoảng 73 triệu bảng cho bộ đôi này và giờ thì họ như bảo chứng cho khả năng tham dự Champions League mùa sau. Hai nhân tố này hứa hẹn sẽ còn cống hiến nhiều cho Arsenal sau này."

2. Cho Partey đá tự do

Ở chuyến làm khách tại Villa Park, HLV Mikel Arteta bố trí 2 tiền vệ trung tâm tốt nhất thời điểm hiện tại là Thomas Partey và Granit Xhaka. Ông chủ trương cho cựu sao Atletico Madrid đá nhô cao hơn để đảm nhiệm vai trò điều tiết lối chơi, chia lửa cùng Martin Odegaard ở phía trên.

3 quyết định đúng đắn của Arteta trận thắng Aston Villa - Bóng Đá

Partey xông xáo ở khu trung tuyến.

Và cầu thủ người Ghana đã không làm Arteta thất vọng. Anh xoay sở tốt ở khu trung tuyến và thi đấu xông xáo. Anh đóng góp 1 tình huống chuyền bóng tạo ra cơ hội, 2 lần rê dắt bóng thành công và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88%. Có thể thấy, khi có Xhaka yểm trợ từ phía sau, Partey thi đấu tự tin và chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình.

3. Cẩn trọng với Saka

Bukayo Saka tiếp tục cho thấy phong độ thăng hoa với bàn thắng quý như vàng mang về 3 điểm trọn vẹn cho Pháo thủ trước Villa. Cú ra chân quyết đoán sau pha bóng bật ra từ tình huống phạt góc giúp cho cầu thủ người Anh được nhắc đến nhiều sau trận đấu.

3 quyết định đúng đắn của Arteta trận thắng Aston Villa - Bóng Đá

Saka nhận sự "chăm sóc" đặc biệt từ hậu vệ Villa.

Tuy nhiên, đến nửa sau hiệp 2, Saka bị đau và ngay lập tức HLV Arteta đã đưa Nicolas Pepe vào thế chỗ. Tác giả Mark Taylor viết: "Có thể phía Arsenal hiểu rõ mối nguy hại dành cho Saka. Dường như Steven Gerrard chủ trương cho các học trò không nương tay với số 7.  Vì vậy, ngay cả khi tỷ số vẫn chỉ là 1-0, việc Arteta rút Saka ra sân là một động thái rất hợp lý. Trận đấu chỉ còn 20 phút và thay vì mạo hiểm, ông đã chọn phương án an toàn."

Đăng Huy | 06:17 20/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục