3 phương án khả dĩ cho Chelsea để thay thế Ben Chilwell

19:33 Thứ sáu 26/11/2021

TinTheThao.com.vnTác giả Aaron Catterson-Reid của Football.London đã phân tích 3 phương án Chelsea có thể tính đến để thay thế Ben Chilwell.

Ben Chilwell đang có phong độ tốt ở hành lang cánh trái của Chelsea. Tuy nhiên, anh không may dính chấn thương trong trận Juventus và đứng trước nguy cơ phải nghỉ thi đấu dài hạn.

3 phương án khả dĩ cho Chelsea để thay thế Ben Chilwell - Bóng Đá

Chilwell dính chấn thương trong trận gặp Juventus.

Trang Telegraph cho hay, sau khi chẩn đoán, hậu vệ người Anh có thể phải trải qua một cuộc phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương. Còn The Times dự kiến rằng cựu sao Leicester sẽ nghỉ thi đấu đến khi mùa giải kết thúc. Có vẻ như anh đã gặp vấn đề với dây chằng chéo trước.

Trước nguy cơ Chelsea mất Chilwell trong thời gian khá dài phía trước, tác giả Aaron Catterson-Reid của Football.London đã đưa ra 3 phương án khả dĩ dưới đây:

1. Sử dụng Marcos Alonso

Ben Chilwell không thể ra sân thì phương án đầu tiên được tính đến chắc chắn là Marcos Alonso. Hậu vệ người Tây Ban Nha có bước khởi đầu tích cực trong giai đoạn đầu mùa giải và khiến chính Chilwell phải ngồi dự bị. Tuy nhiên sau đó anh đã để mất vị trí đá chính vào tay số 21.

3 phương án khả dĩ cho Chelsea để thay thế Ben Chilwell - Bóng Đá

Alonso là phương án đầu tiên được tính đến.

Alonso là một hậu vệ trái cần mẫn. Anh tỏ ra rất hữu ích trong những tình huống tham gia hỗ trợ tấn công. Dù vẫn thường bị than phiền về ý thức phòng ngự nhưng cựu sao Fiorentina vẫn là một sự lựa chọn chất lượng cho HLV Thomas Tuchel. Anh có thể phối hợp cùng Callum Hudson-Odoi ở hành lang cánh trái, tạo ra những đường tấn công sắc nét.

2. Trao cơ hội cho Saul Niguez

Phương án tiếp theo là Saul Niguez - một cầu thủ thuận chân trái và từng được HLV Diego Simeone bố trí đá hậu vệ trái ở Atletico Madrid. Trên lý thuyết, nếu Tuchel lựa chọn cầu thủ người Tây Ban Nha, Chelsea sẽ có thêm một cầu thủ có khả năng giữ bóng và phối hợp tốt. Song, với cá nhân Saul, anh không có xu hướng thích được xếp đá sai sở trường.

3 phương án khả dĩ cho Chelsea để thay thế Ben Chilwell - Bóng Đá

Saul sẽ được sử dụng ở hành lang cánh trái?

"Tôi đã nói chuyện với Simeone" Saul nói với streamer Ibai Llanos trên Twitch ngay sau khi anh gia nhập The Blues. "Tôi đã chơi ở các vị trí khác nhau trong 3 mùa giải.. Nhưng tôi thấy mình như bị mắc kẹt ở một vị trí không phải là sở trường của mình."

3. Chiêu mộ Robin Gonsens

Giải pháp sau cùng là Chelsea có thể vung tiền trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới để chiêu mộ một hậu vệ trái để HLV Tuchel có thể an tâm. Theo tác giả Aaron Catterson-Reid, cái tên thích hợp cho đội bóng thành London có thể là Robin Gonsens của Atalanta.

3 phương án khả dĩ cho Chelsea để thay thế Ben Chilwell - Bóng Đá

Chelsea đã từng quan tâm đến Gonsens.

Cầu thủ người Đức đang là một trong những hậu vệ trái thi đấu tiến bộ ở châu Âu. Anh có thể chất tốt, tích cực lên công về thủ. Ở mùa giải năm ngoái, anh đã đóng góp 12 bàn thắng và 6 kiến tạo. Và trên thực tế, đội bóng thành London đã từng liên hệ với Gonsens. Trang Gazzetta dello Sport từng cho biết Chelsea đã quan tâm đến cầu thủ 27 tuổi từ năm ngoái.

Tiền vệ xuất sắc: Callum Hudson-Odoi:

 
Đăng Huy | 18:35 26/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục