3 phương án giúp U22 Việt Nam hóa giải Thái Lan

05:32 Thứ năm 11/05/2023

HLV Philippe Troussier sẽ phải tìm ra những phương án thích hợp để hóa giải U22 Thái Lan trong màn đối đầu sắp tới.

Vào lúc 19h00 hôm nay 11/05, U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng SEA Games 32 gặp đối thủ nhiều duyên nợ là U22 Thái Lan. Đây là trận đấu có ý nghĩa quyết định cho ngôi đầu bảng B, qua đó giành lợi thế cho trận bán kết. Đoàn quân HLV Philippe Troussier cần một chiến thắng trong khi với "Voi chiến" một trận hòa là đủ để họ hoàn thành mục tiêu.

Dựa vào màn trình diễn của ĐT xứ chùa vàng ở các trận vừa qua, 3 phương án sau có thể giúp Những chiến binh Sao Vàng hóa giải đối thủ.

1. Khóa Key Players

Channarong Promsrikaew được xem là nhân tố chủ lực, người xây dựng lối chơi cho U22 Thái Lan trong suốt hành trình đã qua. Số 7 của "Voi chiến" là người thường xuyên có mặt ở tất cả các điểm nóng, cầm nhịp và tung ra những đường chuyền sáng tạo mang tính chất quyết định. Khả năng quan sát, tư duy chiến thuật nhạy bén chính là điểm mạnh nhất của cầu thủ đang thuộc biên chế Chonburi mà pha kiến tạo dẫn đến bàn mở tỷ số trước Malaysia là ví dụ điển hình. 

3 phương án giúp U22 Việt Nam hóa giải Thái Lan - Bóng Đá

Channarong Promsrikaew là nhân tố quan trọng của U22 Thái Lan.

Cầu thủ sinh năm 2001 của U22 Thái Lan vừa hoạt động bên cánh phải, cùng với đó là những tình huống di chuyển linh hoạt vào trung lộ. Rõ ràng, với sự nguy hiểm của Channarong Promsrikaew, những cầu thủ U22 Việt Nam như Võ Minh Trọng, Nguyễn Thái Sơn cần phải hết sức chú ý và tìm cách đeo bám sát với cầu thủ này ở màn đọ sức tới.

2. Bịt kín trung lộ

Nhìn cách chơi bóng của U22 Thái Lan trong những trận đấu vừa qua, có thể thấy họ đang sở hữu những cầu thủ có khả năng thi đấu kỹ thuật cùng một lối chơi ban bật, phối hợp trung lộ rất đẹp mắt. Ngoài Channarong Promsrikaew, "Voi chiến" còn sở hữu Purachet Thodsanid, Teerasak Poeiphimai hay Achitpol Keereerom. Đây là những cái tên đã thi đấu ăn ý cùng nhau với nhiều tình huống chuyền bóng xé toang hàng phòng ngự các đối thủ.

3 phương án giúp U22 Việt Nam hóa giải Thái Lan - Bóng Đá

U22 Việt Nam cần tạo ra nhiều lớp phòng ngự trước U22 Thái Lan. Ảnh: Vietnamnet.

Bên cạnh đó, các đường chọc khe của U22 Thái Lan cũng cực kỳ nguy hiểm - vũ khí đã mang lại những bàn thắng cho họ tại giải lần này. Rõ ràng, đoàn quân HLV Philippe Troussier cần có giải pháp để bịt kín trung lộ và không cho đối thủ khai thác. Các cầu thủ của Những chiến binh Sao Vàng cần thi đấu gần nhau hơn để vây ráp, bọc lót và kiềm tỏa đối thủ. Huỳnh Công Đến cũng là phương án tốt mà chiến lược gia người Pháp có thể tính tới để cùng Nguyễn Thái Sơn tạo nên lớp phòng ngự đầu tiên trước khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn.

3. Tấn công trực diện

Dù là ứng viên vô địch và đang chứng tỏ sức mạnh đáng nể nhưng U22 Thái Lan vẫn bộc lộ những điểm yếu nhất là ở những cầu thủ phòng ngự. Bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Singapore vào lưới "Voi chiến" chính là ví dụ điển hình. Đó là tình huống mà ĐT đến từ Đảo quốc Sư tử có pha phối hợp đâm thẳng vào trong vòng cấm khiến đối phương bị lúng túng và mắc sai lầm.

3 phương án giúp U22 Việt Nam hóa giải Thái Lan - Bóng Đá

Nguyễn Văn Tùng được kỳ vọng sẽ ghi bàn vào lưới U22 Thái Lan. Ảnh: VFF.

U22 Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu này của đoàn quân HLV Issara Sritaro để tìm kiếm bàn thắng. Nguyễn Văn Tùng hay Nguyễn Quốc Việt sẽ tận dụng tốc độ cùng khả năng chọn vị trí, tranh chấp quyết liệt để khiến đối phương phạm sai lầm. Bên cạnh đó, những Lê Văn Đô, Nguyễn Thanh Nhàn hay Khuất Văn Khang nên bó vào phía trong để phối hợp tìm kiếm cơ hội giống như trận gặp Singapore. Đây là phương án kỳ vọng mang lại sự hiệu quả cho Những chiến binh Sao Vàng ở trận đấu tới.

Hữu Danh | 05:02 11/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục