3 phát hiện mới của thầy Gong ở U23 Việt Nam

06:53 Thứ năm 16/06/2022

TinTheThao.com.vnNhững nhân tố mới của U23 Việt Nam đã chơi tốt tại VCK U23 châu Á hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong thời gian tới.

Đoàn quân HLV Gong Oh-kyun vừa trở về nước sau hành trình đáng nhớ tại VCK U23 châu Á 2022. Ngoài thành tích lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất, U23 Việt Nam còn cho thấy nhiều tín hiệu tích cực về lối chơi và con người. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã mạnh dạn sử dụng những nhân tố mới, trong đó, 3 cái tên sau đây có màn trình diễn ấn tượng dưới bàn tay dẫn dắt của thầy Gong. 

1. Khuất Văn Khang

Là nhân tố trẻ mới 19 tuổi, nhưng Khuất Văn Khang bất ngờ được HLV Gong Oh-kyun sử dụng ở trung tâm hàng tiền vệ U23 Việt Nam. Trong màn đọ sức với Hàn Quốc, anh đã chơi ấn tượng và xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trong trận đấu. Ở cuộc so tài với Saudi Arabia, chàng trai sinh năm 2003 có nhiều pha đi bóng táo bạo bên cánh trái rồi thực hiện những quả tạt mở ra cơ hội nguy hiểm cho đồng đội.

3 nhân tố mới đầy tiềm năng của U23 Việt Nam - Bóng Đá

Khuất Văn Khang là tiền vệ sáng tạo của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á.

Văn Khang được xem là ông chủ tuyến giữa của U23 Việt Nam ở giải đấu vừa qua. Anh đóng vai trò phân phối, với các đường chuyền tương đối sáng tạo cho các tiền đạo. Tiền vệ thuộc biên chế Viettel đã có những đóng góp nhất định trong những bước tiến vừa qua của Những chiến binh Sao Vàng. Anh hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong thời gian tới.

2. Nguyễn Văn Trường

Cùng với Văn Khang, Nguyễn Văn Trường là nhân tố trẻ nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á. Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 2003 đã chơi chững chạc và hoàn thành tốt ý đồ chiến thuật của BHL. Anh góp mặt 3/4 trận đấu của đội nhà và có màn trình diễn ổn định.

3 nhân tố mới đầy tiềm năng của U23 Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Văn Trường thi đấu chững chạc.

Được bố trí ở vai trò tiền vệ tấn công, Văn Trường cho thấy sự cơ động và khả năng cầm bóng tốt. Với thể hình lý tưởng, anh là phương án hữu hiệu trong thế trận pressing mà HLV Gong Oh-kyun tạo ra. Sút xa cũng là điểm mạnh mà cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã thể hiện tại giải đấu vừa qua.

3. Nguyễn Thanh Nhân

Bất ngờ được thầy Gong sử dụng ở trận gặp Malaysia, Nguyễn Thanh Nhân đã nắm bắt cơ hội và chơi khá tốt. Anh là người đã có pha leo biên rồi tạt bóng vào trong chính xác để Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn mở tỷ số trước “Hổ Malay”. Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế HAGL còn tạo ra cơ hội cho Nguyễn Văn Tùng dứt điểm chạm cột dọc đối thủ.

3 nhân tố mới đầy tiềm năng của U23 Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Thanh Nhân đã ghi dấu ấn ở trận gặp Malaysia.

Tiền vệ sinh năm 2000 cho thấy sự năng nổ với nhiều pha đi bóng tốc độ ở hành lang biên. Với cái chân trái kỹ thuật, các pha xử lý của anh khiến hàng phòng ngự đối thủ gặp nhiều vất vả. Thanh Nhân được xem là phát hiện thú vị của ông Gong ở VCK U23 châu Á. Nếu tiếp tục tiến bộ, anh hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng của Những chiến binh Sao Vàng trong thời gian tới.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 06:23 16/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục