3 "ông lớn" Serie A gia nhập nhóm sáng lập ESL: Khi giọt nước làm tràn ly

00:01 Thứ tư 21/04/2021

TinTheThao.com.vnAC Milan, Juventus, Inter Milan đều đã gia nhập nhóm sáng lập European Super League bất chấp sự phản đối từ UEFA. Và mọi chuyện đều có nguyên do của nó.

Tiền không phải là tất cả

Trước khi công bố quyết định cho ra đời European Super League, 12 CLB thuộc “nhóm sáng lập” đã cùng ký với nhau 1 thỏa thuận bí mật từ cuối năm 2018. Vào thời điểm ấy, tập đoàn Suning đang bắt đầu công cuộc tái thiết Inter Milan, quỹ Elliott cũng vừa nắm quyền điều hành Rossoneri từ tay tỷ phú Li Yonghong, còn Juventus đang quyết tâm giành chức vô địch UEFA Champions League bằng việc kích nổ “bom tấn” mang tên Cristiano Ronaldo vào mùa hè.

Tại sao Milan, Juve, Inter cần ESL? - Bóng Đá

 3 "ông lớn" của Serie A quyết tâm thành lập European Super League.

Trường hợp của AC Milan và Inter Milan hoàn toàn có thể hiểu là vì những ông chủ ngoại quốc luôn đặt lợi ích về tài chính lên trên hết. Trong khi đó, với Juventus, có thể nói, Andrea Agnelli đã có những bất đồng với UEFA dù cho ông đang nắm vai trò Chủ tịch của Hiệp hội các CLB châu Âu và cảm thấy bất lực vì không thể xoay chuyển tình hình. Một năm sau, vào mùa hè năm 2019, cũng vì những quy định ngặt nghèo của Luật Công bằng tài chính, Bianconeri đã phải bán đi hàng loạt ngôi sao như Joao Cancelo, Moise Kean… Rõ ràng, “Lão phu nhân” có lý do để cảm thấy không hài lòng.

Sang đến mùa giải này, vấn đề tài chính giống như giọt nước làm tràn ly. Tập đoàn Suning gặp khó khăn trong việc chuyển tiền ra nước ngoài và phải tính đến việc bán hơn 30% cổ phần để tiếp tục nuôi sống Inter Milan. Juventus phải kiếm được 100 triệu euro trước ngày 30/6 để làm đẹp bản báo cáo, tránh vi phạm luật Công bằng tài chính. AC Milan cũng không khá hơn. Vì thiếu tiền, họ vẫn chưa thể gia hạn hợp đồng với hàng loạt trụ cột như Gianluigi Donnarumma, Hakan Calhanoglu và còn chưa dám tính đến chuyện mua sắm.

Có thể thấy, tiền bạc không phải là yếu tố duy nhất dẫn đến quyết định của 3 “gã khổng lồ” này. Chính những quy định ngặt nghèo của UEFA đã đẩy họ vào đường cùng, buộc phải tạo ra 1 vụ nổ ngay trước khi mùa giải 2020-2021 hạ màn.

Cái giá không hề rẻ

Như UEFA đã đưa ra thông báo, các CLB tham dự European Super League đều sẽ bị loại khỏi giải VĐQG, cấm tham dự Champions League và Europa League, đồng thời mọi cầu thủ của họ đều không được tham dự EURO hay World Cup cùng ĐTQG. Mọi cầu thủ đều rất muốn tham dự vòng chung kết EURO, World Cup. Do đó, nếu UEFA tỏ ra cứng rắn, nhiều người sẽ tìm cách dứt áo ra đi.

Tại sao Milan, Juve, Inter cần ESL? - Bóng Đá

 AC Milan đã nỗ lực trong suốt thời gian dài để trở lại Champions League.

Đó chưa phải là cái giá duy nhất. Hãy tưởng tượng, điều gì sẽ xảy ra nếu 3 “ông lớn” cùng bị loại khỏi Serie A vào thời điểm này? Khi ấy, Juventus sẽ từ bỏ luôn tham vọng chinh phục UEFA Champions League vốn đã kéo dài 25 năm. AC Milan đang nỗ lực quay trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau 7 năm vắng bóng và giờ đây mọi sự cố gắng đều trở thành công cốc. Cuối cùng, Inter Milan cũng đang nỗ lực giành Scudetto sau 11 năm và rất có thể họ sẽ bị tước danh hiệu.

Hiện tại, các Milanista, Interista và Juventini đều không muốn thấy tình cảnh ấy xảy ra. Hy vọng rằng ban lãnh đạo các CLB và UEFA sẽ tìm được tiếng nói chung về vấn đề này.

Hattrick của Edinson Cavani vào lưới AC Milan:

 
Faro | 23:03 20/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục