3 nhân tố quan trọng trở lại, ĐT Việt Nam vững tin tiếp Nhật Bản

09:36 Thứ tư 20/10/2021

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam có thể sẽ chào đón sự trở lại của 3 cầu thủ quan trọng ở hai lượt đấu tiếp theo tại VL World Cup 2022.

Sau 4 trận toàn thua, đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ được thi đấu 2 lượt trận tiếp theo tại VL cuối cùng World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình. Đối thủ của Những chiến binh Sao Vàng là Nhật Bản và Saudi Arabia – hai ông lớn của bóng đá châu Á. Trước các cuộc sức sắp tới, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có sự trở lại của 3 trụ cột quan trọng. Đây sẽ là bổ sung cần thiết về nhân sự cho thầy Park trong tình cảnh khó khăn hiện tại.

1. Nguyễn Trọng Hoàng

Nguyễn Trọng Hoàng đã không thể góp mặt trong hai trận gặp Trung Quốc và Oman vừa qua vị bị thoát vị đĩa đệm. Sau khi điều trị tại bệnh viện 108, anh đã về nhà và đang có sự hồi phục khá tốt. Dự kiến, cầu thủ 32 tuổi sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam vào ngày 25/09 sắp tới.

3 nhân tố quan trọng trở lại, ĐT Việt Nam vững tin tiếp Nhật Bản - Bóng Đá

Nguyễn Trọng Hoàng là sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải ở ĐT Việt Nam.

Trước khi gặp chấn thương, Trọng Hoàng đã chơi rất hay trong vai trò hậu vệ phải ở cuộc đọ sức với Autralia tại Mỹ Đình. Thống kê cho thấy, cầu thủ 32 tuổi đã ngăn chặn 22/31 pha tấn công bên phía cánh trái của đội bạn. Vì vậy, sự trở lại của Trọng Hoàng là vô cùng cần thiết trong bối cảnh Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài chưa làm tốt vai trò thay thế ở hai trận đấu vừa qua. Chắc chắn, HLV Park Hang-seo sẽ an tâm hơn nếu “Hoàng Bò” có mặt trên sân vào thời gian tới.

2. Nguyễn Tuấn Anh

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh bị tái phát chấn thương dây chằng đầu gối và vắng mặt trong trận gặp Oman. Cầu thủ người Thái Bình đã tích cực tập luyện để hồi phục. Hiện tại, “Chàng Nhô” sẽ sẵn sàng để trở lại trong hai trận đấu sắp tới.

3 nhân tố quan trọng trở lại, ĐT Việt Nam vững tin tiếp Nhật Bản - Bóng Đá

Nguyễn Tuấn Anh (số 11) cùng với Nguyễn Hoàng Đức là bộ đôi hoàn hảo của thầy Park.

HLV Park Hang-seo luôn xem Tuấn Anh và Nguyễn Hoàng Đức là cặp đôi hoàn hảo nơi tuyến giữa của Những chiến binh Sao Vàng. Cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai luôn làm tốt vai trò đánh chặn và thể hiện khả năng phát động tấn công rất tốt. Có "Pirlo Việt Nam” trên sân, Hoàng Đức sẽ phần nào được giải phóng và tạo ra nhiều tình huống đột biến về phía khung thành đối thủ.

3. Trần Minh Vương

Vận may vẫn chưa đến với Trần Minh Vương tại ĐT Việt Nam. Dù đã có nhiều bước tiến trong thời gian qua nhưng cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa được ra sân tại VL cuối cùng World Cup 2022. Chấn thương dây chằng đã cướp đi cơ hội của tiền vệ sinh năm 1995. Hiện tại, anh đã hồi phục và sẽ trở lại.

3 nhân tố quan trọng trở lại, ĐT Việt Nam vững tin tiếp Nhật Bản - Bóng Đá

Nhân tố gây đột biến Trần Minh Vương sẵn sàng trở lại.

Người hâm mộ luôn xem Minh Vương là nhân tố có thể giúp thầy Park tạo ra sự tươi mới trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai có khả năng gây đột biến trong thời điểm cần thiết. Chiến lược gia người Hàn Quốc bắt đầu cho thấy những sự thay đổi về nhân sự ở những trận đấu vừa qua. Vì vậy, hai cuộc đọ sức tới đây tại Mỹ Đình sẽ là có hội cho cầu thủ quê Thái Bình tỏa sáng.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ được bổ sung nhân sự đáng kể ở cả 3 tuyến. Điều này giúp cho bộ khung Những chiến binh Sao Vàng trở nên vững chắc hơn. Trước một Nhật Bản rất mạnh, sự trở lại của các nhân tố quan trọng giúp đoàn quân HLV Park  Hang-seo tự tin hơn để hy vọng đạt được kết quả tốt nhất.

Hữu Danh | 08:38 20/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục