3 nhân tố nổi bật nhất của ĐT Việt Nam trận hòa Singapore

06:48 Thứ bảy 31/12/2022

Màn trình diễn khá tốt của 3 cá nhân đã không thể giúp ĐT Việt Nam tìm được bàn thắng trước Singapore.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa có trận hòa đầu tiên tại AFF Cup 2022 với tỷ số 0-0 trước Singapore. Dù đã kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận và tạo ra không ít cơ hội nhưng sự thiếu chính xác trong các tình huống quyết định đã khiến chúng ta phải chấp nhận chia điểm. Dẫu vậy, điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến tham vọng đi tiếp của Những chiến binh Sao Vàng. Ở cuộc đọ sức vừa qua, vẫn còn đó 3 cái tên của ĐT Việt Nam thi đấu khá tốt.

1. Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải đã có màn trình diễn thuyết phục trong phần lớn thời gian trận đấu. Cầu thủ sinh năm 1993 là nhân tố quan trọng nhất ở hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam với nhiều tình huống đánh chặn đầy hiệu quả. Anh phối hợp tốt cùng với Nguyễn Thanh Bình và Bùi Tiến Dũng khiến Singapore không có bất kỳ cơ hội nào đáng chú ý.

3 nhân tố nổi bật nhất của ĐT Việt Nam trận hòa Singapore - Bóng Đá

Quế Ngọc Hải đã có 1 trận đấu tốt. Ảnh: Vietnamnet.

Bên cạnh khả năng phòng ngự, "Hải quế" còn thường xuyên cầm bóng, dâng cao để phối hợp. Những đường chuyền dài của trung vệ thuộc biên chế SLNA đã mở ra một số cơ hội khá tốt cho các cầu thủ ở phía trên. Anh xứng đáng là trụ cột không thể thay thế ở đội hình Những chiến binh Sao Vàng vào lúc này.

2. Đỗ Hùng Dũng

Đây tiếp tục là màn thể hiện tốt của Đổ Hùng Dũng. Dù chỉ thi đấu trong hiệp 1 nhưng QBV Việt Nam 2019 đã để lại những dấu ấn rõ nét. Anh có 1 tình huống sút xa nguy hiểm, cùng với đó là đường chuyền chính xác để Nguyễn Văn Quyết đánh đầu nhưng bóng lại đi cao hơn xà ngang khung thành thủ môn Hassan Sunny.

3 nhân tố nổi bật nhất của ĐT Việt Nam trận hòa Singapore - Bóng Đá

Đỗ Hùng Dũng vẫn thể hiện vai trò nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Ảnh: Xuân Trang.

Ngoài ra, Hùng Dũng tiếp tục cho thấy khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công rất tốt cùng các đồng đội. Anh cũng đóng vai trò tổ chức lối chơi, là người thực hiện các pha đá phạt cố định để tạo ra cơ hội.

3. Nguyễn Hoàng Đức

Vào sân ở hiệp 2 thay cho Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức tiếp tục cho thấy dấu ấn của 1 tiền vệ hàng đầu ĐNÁ ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ sinh năm 1998 cầm trịch tuyến giữa tốt, liên tục thực hiện các pha phối hợp. Anh di chuyển rộng gần như khắp mặt sân để gây ra sự rối loạn cho hàng phòng ngự ĐT Singapore.

3 nhân tố nổi bật nhất của ĐT Việt Nam trận hòa Singapore - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức không thể giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Singapore. Ảnh: Xuân Trang.

Nguyễn Hoàng Đức tung ra ít nhất 3 cú sút nguy hiểm với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Đã có 1 pha dứt điểm của tiền vệ thuộc biên chế Viettel đưa bóng đi chạm cột dọc. Tuy vậy, trong một ngày thiếu may mắn, đương kim QBV Việt Nam không thể tìm được điều mình cần để giúp ĐT Việt Nam giành trọn 3 điểm.

Hữu Danh | 05:50 31/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục