3 nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam trận thắng Malaysia

12:31 Thứ sáu 20/05/2022

TinTheThao.com.vnChiến thắng của U23 Việt Nam trước Malaysia tại bán kết bóng đá nam SEA Games 31 có sự góp công đến từ 3 nhân tố đã thi đấu nổi bật.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa đánh bại Malaysia với tỷ số tối thiểu để giành quyền bước vào trận tranh HCV của kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Trước “Hổ Malay” chơi chặt chẽ, U23 Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn và chỉ giải quyết được thế bế tắc với bàn thắng ở phút thứ 111 của Tiến Linh. Chiến thắng tại bán kết của Những chiến binh Sao Vàng có đóng góp không nhỏ đến từ 3 nhân tố đã thi đấu nổi bật.

1. Đỗ Hùng Dũng

Ở trận đấu vừa qua, Đỗ Hùng Dũng chơi tương đối hiệu quả và hoàn thành nhiệm vụ của mình ở giữa sân. Trong 45 phút đầu tiên, anh được HLV Park Hang-seo bố trí dâng cao hỗ trợ tấn công. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1993 lùi về hoán đổi cùng Nguyễn Hoàng Đức. Bộ đôi tiền vệ của U23 Việt Nam kiểm soát tốt khu trung tuyến khiến Malaysia không có nhiều không gian để lên bóng.

3 nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam trận thắng Malaysia - Bóng Đá

Đỗ Hùng Dũng đã chơi tốt khi kiến tạo cho Nguyễn Tiến Linh ghi bàn trước Malaysia. Ảnh: VFF.

Đỉnh điểm cho ngày thi đấu tốt của Hùng Dũng là ở thời gian 2 hiệp phụ. Anh liên tục khuấy đảo hàng thủ Malaysia với nhiều đường chuyền sắc nét mang đến những cơ hội cho đồng đội. Để rồi, ở phút 110, từ pha đá phạt của “Dũng Chíp” bên cánh trái, Nguyễn Tiến Linh đã bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

2. Lê Văn Xuân

Giống như các cuộc đo sức ở vòng bảng, Lê Văn Xuân tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét nơi hành lang biên của U23 Việt Nam. Trong suốt thời gian thi đấu trên sân, cầu thủ sinh năm 1999 có nhiều tình huống dẫn cao hỗ trợ tấn công chất lượng. Các pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi mở ra những đường chuyền cho đồng đội của anh đạt độ chuẩn xác khá cao.

3 nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam trận thắng Malaysia - Bóng Đá

Lê Văn Xuân đã chơi tốt nhưng phải rời sân vì chấn thương. Ảnh: Thuận Thắng.

Không ít lần hàng phòng ngự của Malaysia gặp lúng túng bởi số 2 bên phía đoàn quân áo đỏ. Tuy vậy, màn trình diễn của Văn Xuân đã không trọn vẹn khi anh phải rời sân vì chấn thương sau một tình huống tranh chấp cùng Hadi Fayyadh ở phút 73. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận chung kết. Đây sẽ là mất mát không nhỏ cho U23 Việt Nam ở cuộc đọ sức sắp tới.

3. Vũ Tiến Long

Là một trong 3 trung vệ của U23 Việt Nam, Vũ Tiến Long đã có màn trình diễn ổn định. Cầu thủ sinh năm 2002 cho thấy sự bình tĩnh với nhiều tình huống cắt bóng chính xác trong suốt trận đấu. Anh cùng với Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình chơi ăn ý, góp phần bảo vệ chắc chắn khung thành của thủ môn Nguyễn Văn Toản.

3 nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam trận thắng Malaysia - Bóng Đá

Vũ Tiến Long chơi ổn định trong sơ đồ 3 hậu vệ của U23 Việt Nam ở trận đấu vừa qua.

Ngoài khả năng phòng ngự, Tiến Long còn có những đường chuyền vượt tuyến lên phía trên khá chính xác. Tình huống mở ra cơ hội cho Hùng Dũng ở hiệp 1 là một ví dụ. Sự chững chạc của cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội giúp HLV Park Hang-seo an tâm với bài toán phòng ngự trước cuộc đọ sức quyết định với U23 Thái Lan sắp tới.

Hữu Danh | 09:13 20/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục