3 nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam trận Saudi Arabia

07:00 Thứ hai 13/06/2022

TinTheThao.com.vnDù thất bại trước Saudi Arabia tại tứ kết U23 châu Á nhưng U23 Việt Nam vẫn để lại nhiều ấn tượng tốt với 3 nhân tố đã thi đấu nổi bật.

Đoàn quân HLV Gong Oh-kyun vừa nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Saudi Arabia tại tứ kết U23 châu Á và nói lời chia tay giải đấu. Dù đã chơi nỗ lực nhưng trước đối thủ được đánh giá cao hơn, U23 Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ. Ở cuộc so tài vừa qua, vẫn có 3 nhân tố của Những chiến binh Sao Vàng thi đấu nổi bật và xứng đáng nhận được sự khen ngợi.

1. Nhâm Mạnh Dũng

Trước Saudi Arabia được đánh giá mạnh hơn, Nhâm Mạnh Dũng đã có ngày thi đấu đầy nỗ lực. Anh là tác giả của cú dứt điểm đầu tiên bên phía U23 Việt Nam về phía khung thành đối thủ. Đó là pha bóng mà cầu thủ sinh năm 2000 đã chớp thời cơ nhanh sau tình huống làm tường của Khuất Văn Khang ở phút 26 nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

3 nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam trận Saudi Arabia - Bóng Đá

Nhâm Mạnh Dũng đã chơi cố gắng. Ảnh: VFF.

Trong hiệp 1, cầu thủ thuộc biên chế Viettel hoạt động tích cực với nhiều pha di chuyển rộng sang phía cánh phải để nhận bóng và phối hợp cùng đồng đội. Và khi thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ, anh còn trở thành người gác đền "bất đắc dĩ" cho đoàn quân HLV Gong Oh-kyun ở hơn 10 phút cuối trận và có 3 tình huống cứu thua ấn tượng.

2. Khuất Văn Khang

Trận đấu với Chim ưng xanh chứng kiến Khuất Văn Khang thi đấu tốt và để lại những dấu ấn trong cách chơi tấn công của U23 Việt Nam. Anh hoạt động hiệu quả bên hành lang cánh trái với nhiều tình huống đi bóng tạo báo và thực hiện các quả tạt mở ra cơ hội cho đồng đội. Cầu thủ sinh năm 2003 là tác giả của đường chuyền bóng thông minh để Lê Minh Bình dứt điểm dội xà ngang ở phút 36.

3 nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam trận Saudi Arabia - Bóng Đá

Khuất Văn Khang là nhân tố sáng tạo của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Văn Khang chính là ngòi nổ tấn công chủ lực của Những chiến binh Sao Vàng trước đại diện Tây Á. Anh đóng vai trò tổ chức lối chơi và tung ra những đường chuyền sáng tạo. Với những gì đã thể hiện, tiền vệ thuộc biên chế Viettel được xem là phát hiện của thầy Gong tại giải lần này. Anh hứa hẹn sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa vào thời gian tới.

3.  Bùi Hoàng Việt Anh

Dù đội nhà phải nhận thất bại nhưng không thể phủ nhận đây là ngày mà Bùi Hoàng Việt Anh đã hoạt động tương đối hiệu quả. Anh cho thấy sự bình tĩnh với nhiều tình huống chọn vị trí tốt, cắt bóng chính xác để bảo vệ khung thành thủ môn Văn Chuẩn. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự khiến các chân sút bên phía U23 Saudi Arabia không có nhiều cơ hội.

3 nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam trận Saudi Arabia - Bóng Đá

Bùi Hoàng Việt Anh là thủ lĩnh hàng thủ của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Với sự chỉ huy của Việt Anh, hàng thủ của U23 Việt Nam đã chơi khá tập trung trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy vậy, sự cố gắng của trung vệ sinh năm 1999 và các đồng đội là chưa đủ trước sức mạnh của đại diện Tây Á. Hai bàn thua phản ánh đúng cục diện trên sân với sự vượt trội khá rõ từ phía đối thủ. Dù vậy, đây được xem là hành trình đáng khen của đoàn quân HLV Gong Oh-kyun và họ có quyền ngẩng cao đầu nói lời chia tay giải.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 06:30 13/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục