3 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam trận thắng Malaysia

05:14 Thứ ba 09/05/2023

Màn tỏa sáng của các cá nhân đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng của U22 Việt Nam trước Malaysia.

Đoàn quân HLV Philippe Troussier vừa giành được chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại SEA Games 32 khi đánh bại U22 Malaysia với tỷ số 2-1. Kết quả này giúp U22 Việt Nam chính thức cùng Thái Lan giành 2 tấm vé của bảng B lọt vào bán kết. Trong cuộc đọ sức vừa qua, có 3 nhân tố đã thi đấu nổi bật, góp công lớn vào thành tích ấn tượng của Những chiến binh Sao Vàng.

1. Nguyễn Văn Tùng

Nguyễn Văn Tùng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của một sát thủ vòng cấm với cú đúp bàn thắng. Pha lập công đầu tiên là tình huống đá phạt đền thành công ở phút thứ 7 dù anh phải mất 2 nhịp để đưa được bóng vào lưới. Ở lần nổ súng thứ 2, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội cho thấy khả năng chọn vị trí, băng cắt và đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Izhan bên phía Malaysia phải bó tay.

3 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam trận thắng Malaysia - Bóng Đá

Nguyễn Văn Tùng lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của U22 Việt Nam trước Malaysia. Ảnh: Vietnamnet.

Với cú đúp trước Malaysia, Văn Tùng đã có 4 bàn thắng tại SEA Games 32. Anh xứng đáng là 1 trong những cầu thủ hay nhất vòng bảng và chính là "gà son" của HLV Philippe Troussier ở giải đấu lần này. Cầu thủ sinh năm 2001 hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong các trận đấu tới.

2. Võ Minh Trọng

Sau trận đầu tiên có phần im hơi lặng tiếng, Võ Minh Trọng đã đáp lại sự tin tưởng tuyệt đối của ông Troussier với màn trình diễn xứng đáng đạt điểm mười khi góp công lớn vào cả 2 bàn thắng của U22 Việt Nam. Đầu tiên, cầu thủ gốc Đồng Tháp có pha xâm nhập vào khu vực giữa sân rồi dứt điểm khiến hậu vệ Malaysia để bóng chạm tay mang về quả phạt đền. Để rồi, Văn Tùng đã điền tên lên bảng tỷ số.

3 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam trận thắng Malaysia - Bóng Đá

Võ Minh Trọng chơi chói sáng trước U22 Malaysia. Ảnh: Vietnamnet.

Ở bàn thắng thứ 2, chính Minh Trọng là người thoát xuống sát đường biên bên cánh trái trước khi chuyền bóng để Văn Tùng băng cắt đánh đầu hiểm hóc hoàn tất cú đúp. Ngoài 2 tình huống trên, cầu thủ sinh năm 2001 cho thấy khả năng công thủ toàn diện bên hành lang trái.

3. Nguyễn Thái Sơn

Nguyễn Thái Sơn tiếp tục có một trận đấu thể hiện tốt vai trò của mình ở hàng tiền vệ. Anh hoạt động năng nổ, đánh chặn hiệu quả khiến các pha tấn công trung lộ của U22 Malaysia hoàn toàn bế tắc. Cũng chính vì lẽ đó mà hầu như cả trận đấu, "Hổ Malay" chỉ có thể tổ chức các bài đánh biên nhưng cũng không mấy hiệu quả.

3 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam trận thắng Malaysia - Bóng Đá

Nguyễn Thái Sơn chơi hiệu quả ở hàng tiền vệ. Ảnh: Vietnamnet.

Bên cạnh khả năng đánh chặn tốt, Thái Sơn cũng có những pha phát động tấn công và mở ra cơ hội cho đồng đội mà tình huống chuyền bóng cho Hồ Văn Cường dứt điểm là một ví dụ. Sự tỏa sáng của cầu thủ thuộc biên chế Thanh Hóa tiếp tục cho thấy tài nhìn người của HLV Philippe Troussier. Anh hứa hẹn vẫn là sự lựa chọn hàng đầu ở khu vực giữa sân của U22 Việt Nam trong các trận tới.

Hữu Danh | 04:44 09/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục