3 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam trận hòa Thái Lan

06:34 Thứ sáu 12/05/2023 | 1

Màn trình diễn ấn tượng của U22 Việt Nam trước Thái Lan có dấu ấn lớn đến từ 3 nhân tố đã thi đấu nổi bật.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng SEA Games 32, đoàn quân HLV Philippe Troussier đã cống hiến cho khán giả một trận đấu tốt và khiến Thái Lan phải mướt mồ hôi mới giành được một điểm. Dù chỉ có được kết quả hòa và không thể chiếm ngôi đầu bảng nhưng màn trình diễn của U22 Việt Nam khiến nhiều NHM cảm thấy hài lòng. Trong màn đọ sức vừa qua, 3 nhân tố sau đây của Những chiến binh Sao Vàng ghi dấu ấn đậm nét.

1. Lê Quốc Nhật Nam

Đây có thể xem là ngày thi đấu đáng nhớ với Lê Quốc Nhật Nam. Chàng tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Huế là tác giả của bàn thắng ở phút 54 để san bằng tỷ số 1-1. Đó là tình huống mà cầu thủ sinh năm 2001 xuất hiện đúng lúc trong vòng cấm địa để đá bồi thành công sau cú sút của một đồng đội.

3 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam trận hòa Thái Lan - Bóng Đá

Lê Quốc Nhật Nam là tác giả của bàn thắng giúp U22 Việt Nam hòa Thái Lan. Ảnh: Thanh Vũ (Báo Lao Động).

Trong suốt trận đấu, Nhật Nam đã chơi cần cù ở hàng tiền vệ của U22 Việt Nam. Anh vừa là nhân tố đánh chặn, vừa có những pha phát động tấn công ổn định. Còn nhớ, ở trận gặp Singapore, cầu thủ gốc Hà Tĩnh đã từng được HLV Troussier tung vào sân thi đấu. Với màn trình diễn tốt vừa qua, số 16 được xem là phương án dự phòng đáng tin cậy cho Nguyễn Thái Sơn hay Nguyễn Đức Phú ở hành trình còn lại tại SEA Games 32.

2. Khuất Văn Khang

Trong trận đá chính đầu tiên của mình tại SEA Games 32, Khuất Văn Khang đã chơi đầy ấn tượng. Anh chính là mối nguy hiểm thường trực trước khung thành "Voi chiến". Chính cầu thủ thuộc biên chế Viettel đã có pha đá phạt khơi nguồn cho bàn thắng của đội nhà.

3 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam trận hòa Thái Lan - Bóng Đá

Khuất Văn Khang thi đấu tốt trước U22 Thái Lan trong ngày sinh nhật. Ảnh: Thanh Vũ (Báo Lao Động).

Trong hiệp 1, Văn Khang suýt ghi bàn tại cú đánh đầu sau đường chuyền của Nguyễn Ngọc Thắng nhưng bóng đi chệch cột dọc. Ở hiệp 2, chàng trai sinh năm 2003 đã sở hữu 2 cơ hội tốt trong đó có quả đá phạt hiểm hóc khiến thủ môn Thirawooth phải vất vả cứu thua. Dù không thể trực tiếp lập công nhưng cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam 2022 cũng đã có một ngày thi đấu đáng nhớ nhân dịp sinh nhật của mình.

3. Đoàn Huy Hoàng

Là người đóng thế cho thủ môn Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng đã có một ngày thi đấu ấn tượng. Ngoài bàn thua từ sai lầm của đồng đội Lương Duy Cương, thủ môn thuộc biên chế Viettel luôn cho thấy khả năng chọn vị trí tốt ra vào hợp lý và hóa giải nhiều đợt hãm thành của đối thủ.

3 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam trận hòa Thái Lan - Bóng Đá

Đoàn Huy Hoàng chơi tốt khi thay Quan Văn Chuẩn. Ảnh: Vietnamnet.

Trong hiệp 1, Huy Hoàng đã có một tình huống cứu thua mười mươi khi chặn đứng cú dứt điểm trong tư thế đối mặt với Achitpol. Bước sang hiệp 2, anh tiếp tục có một tình huống bay người đẹp mắt và bắt dính bóng sau pha đánh đầu ngược của số 11 Anan. Với màn trình diễn tốt của người gác đền sinh năm 2003, HLV Philippe Troussier sẽ rất an tâm cho vị trí trấn giữa khung thành của U22 Việt Nam nếu thủ môn số 1 Văn Chuẩn gặp vấn đề.

Hữu Danh | 05:36 12/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục