3 nhân tố nổi bật của ĐT Việt Nam trận gặp Oman

08:12 Thứ sáu 25/03/2022

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 3 cầu thủ ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn khá tốt trong trận thua đáng tiếc 0-1 trước Oman tại Mỹ Đình vừa qua.

1. Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải là nhân tố của ĐT Việt Nam được trang thống kê thể thao uy tín Sofascore cho số điểm cao nhất 7.2. Anh đã thi đấu nổi bật với 22/29 đường chuyền thành công, đạt tỷ lệ 76%. Cầu thủ sinh năm 1997 tung ra 2 cú dứt điểm trúng đích trong đó có pha đá phạt nguy hiểm nhưng không thể đánh bại thủ môn Ibrahim Al Mukhaini.

3 nhân tố ĐT Việt Nam thi đấu tốt trong trận gặp Oman - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải là nhân tố được đánh giá cao nhất của ĐT Việt Nam ở trận gặp Oman. Ảnh: VFF.

Trong 45 phút đầu tiên, số 19 của đoàn quân áo đỏ liên tục di chuyển rộng và tung ra những đường chuyền dài sáng tạo cho đồng đội. Khi Nguyễn Tuấn Anh rời sân ở hiệp 2, “Hải Con” được bố trí lùi sâu để đóng vai trò tổ chức lối chơi cùng với Đỗ Hùng Dũng và anh đã hoàn thành khá tốt. Cầu thủ quê Đông Anh vẫn là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang-seo ở mỗi trận đấu.   

2. Đỗ Hùng Dũng

Không thi đấu bùng nổ như trận gặp Trung Quốc nhưng Đỗ Hùng Dũng vẫn cho thấy tầm quan trọng ở khu vực giữa sân của ĐT Việt Nam. Sự có mặt của anh đã góp phần hạn chế sức tấn công của Oman ở khu trung tuyến đồng thời tạo ra các pha phát động tấn công lên phía trên cho đồng đội. “Dũng Chíp” là người thực hiện đường chuyền quyết đoán để Phạm Tuấn Hải dứt điểm nguy hiểm trong hiệp 2.

3 nhân tố ĐT Việt Nam thi đấu tốt trong trận gặp Oman - Bóng Đá

Đỗ Hùng Dũng cho thấy sự ổn định nơi tuyến giữa. Ảnh: Việt Linh.

QBV Việt Nam 2019 thi đấu cần mẫn với tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 77%. Sự ổn định của Hùng Dũng là điều đáng ghi nhận bởi anh cũng mới trở lại sau thời gian khá dài chấn thương. Đội trưởng của Những chiến binh Sao Vàng vẫn sẽ là điểm tựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội trong các chiến dịch tiếp theo.

3. Bùi Hoàng Việt Anh

Trong lần hiếm hoi được ra sân trong đội hình chính thức, Bùi Hoàng Việt Anh đã hoạt động tương đối hiệu quả. Anh cùng với Quế Ngọc Hải và Nguyễn Thành Chung tạo thành bộ ba trung vệ vững chắc trước khung thành thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Trong 85 phút trên sân, cầu thủ sinh năm 1999 có 5 lần giải vây, 1 pha tắc bóng thành công cùng 2 lần ngăn chặn các cú sút của đối thủ.

3 nhân tố ĐT Việt Nam thi đấu tốt trong trận gặp Oman - Bóng Đá

Bùi Hoàng Việt Anh có màn trình diễn tương đối hiệu quả. Ảnh: Việt Linh.

Với chiều cao tốt, Việt Anh còn tham gia vào các tình huống đá phạt góc của đoàn quân áo đỏ với 1 tình huống đánh đầu về phía khung thành đối phương. Anh đã thay thế xứng đáng vị trí mà Bùi Tiến Dũng để lại vì chấn thương. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội hứa hẹn sẽ là trụ cột của U23 Việt Nam trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 vào tháng 5 tới.

Hữu Danh | 07:14 25/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục