3 nhân tố ĐT Việt Nam thi đấu nổi bật ở trận thắng Campuchia

06:08 Thứ hai 20/12/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng 4-0 trước Campuchia qua đó giành vé vào bán kết AFF Cup. Dưới đây là 3 gương mặt thi đấu nổi bật nhất.

1. Nguyễn Tiến Linh

Sau 2 trận đấu chỉ vào sân từ ghế dự bị, Nguyễn Tiến Linh được thầy Park điền tên vào đội hình xuất phát. Không phụ lòng tin của chiến lược gia người Hàn Quốc, tiền đạo sinh năm 1997 đã có màn trình diễn ấn tượng với cú đúp bàn thắng. Đây chính là những pha lập công đầu tiên của cầu thủ thuộc biên chế B.Bình Dương tại AFF Cup 2020.

3 nhân tố ĐT Việt Nam thi đấu xuất sắc ở trận thắng Campuchia - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Campuchia.

Hai lần nổ súng đã thể hiện đầy đủ phẩm chất tốt nhất Tiến Linh. Đó là khả năng chọn vị trí cùng các tình huống dứt điểm sắc bén vốn là điều thường thấy ở số 22 ĐT Việt Nam. Ngoài ra, đây là trận đấu mà anh thường xuyên chơi rộng để tìm khoảng trống và hỗ trợ đồng đội. Với màn trình diễn của mình, tiền đạo số 1 của Những chiến binh Sao Vàng đã phần nào lấy lại sự tự tin cho chặn đường còn lại ở giải đấu năm nay.

2. Nguyễn Quang Hải

Được thầy Park bố trí chơi cặp tiền vệ trung tâm cùng với Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải đã có 1 ngày thi đấu hiệu quả. Anh chính là tác giả của bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho ĐT Việt Nam với cú sút xa bằng chân trái đã làm nên thương hiệu. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng là người có đường chuyền tinh tế để Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 3.

3 nhân tố ĐT Việt Nam thi đấu xuất sắc ở trận thắng Campuchia - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận Việt Nam - Campuchia.

Ngoài bàn thắng và tình huống kiến tạo, “Hải con” còn có 2 pha dứt điểm kỷ thuật đầy nguy hiểm ở hiệp 2. Trước khi rời sân ở phút 86, tiền vệ sinh năm 1997 luôn chơi tích cực, nhiệt huyết và nhiều lần làm khổ hàng phòng ngự ĐT Campuchia. Số 19 của Những chiến binh Sao Vàng đã được bầu chọn cho danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu. Quang Hải sẽ là đối trọng với Chanathip Songkrasin của Thái Lan ở bán kết và màn so tài giữa 2 ngôi sao sắp tới thật sự đáng chờ đợi.

3. Nguyễn Hoàng Đức

Thêm một trận đấu mà Nguyễn Hoàng Đức tiếp tục thể hiện thể hiện tầm quan trọng nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam. Tiền vệ số 14 là nhân tố đóng vai trò giữ nhịp, phân phối bóng đều đặn cho các tiền đạo phía trên. Cầu thủ sinh năm 1998 là chủ nhân của 2 pha kiến tạo giúp Tiến Linh và Quang Hải điền tên lên bảng tỷ số.

3 nhân tố ĐT Việt Nam thi đấu xuất sắc ở trận thắng Campuchia - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức vẫn thể hiện sự xuất sắc với 2 pha kiến tạo.

Sự ổn định là điều mà Hoàng Đức đã thể hiện trong suốt chặn đường vừa qua. Anh luôn là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo và trở thành ông chủ thật sự nơi tuyến giữa. NHM đang chờ đợi cầu thủ sinh năm 1998 tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trong 2 trận bán kết trước đối thủ nhiều duyên nợ là Thái Lan sắp tới.

Hữu Danh | 05:38 20/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục