3 nhân tố có thể tạo đột biến trong tấn công của ĐT Việt Nam

08:25 Thứ sáu 17/12/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo cần tìm ra phương án để hóa giải lối chơi phòng ngự khó chịu của các đối thủ.

ĐT Việt Nam gặp khó trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ…

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa có trận hòa 0-0 trước Indonesia tại lượt đấu thứ 4 bảng B AFF Cup 2020. Dù thi đấu lấn lướt nhưng ĐT Việt Nam đã không một lần tìm được mành lưới Tim Garuda.

Ở cuộc đọ sức vừa qua, Những chiến binh Sao Vàng đã hoàn toàn kiểm soát thế trận. Họ cầm bóng 70%, tung ra 21 cú sút, thực hiện 667 đường chuyền và 7 lần đá phạt góc. Tuy vậy, tất cả các đợt tấn công của thầy trò ông Park đều bị lối chơi chặt chẽ của đội bóng xứ vạn đảo hóa giải. Trước đó, ở trận gặp Lào, ĐT Việt Nam cũng tỏ ra bế tắc khi đối thủ chơi phòng ngự số đông trong 25 phút đầu tiên.

3 phương án cải thiện lối chơi tấn công của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

ĐT Việt Nam gặp khó trước các đội bóng chơi phòng ngự chặt chẽ.

Các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. Vì vậy, chiến lược gia 64 tuổi cần thay đổi những phương án để tạo ra sự đột biến trong tấn công cho ĐT Việt Nam ở các trận đấu tiếp theo. Ba cái tên sau đây có thể tạo ra sự khác biệt.

… và những phương án của thầy Park

Nguyễn Văn Toàn là nhân tố mà thầy Park nên tính tới cho việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. ĐT Việt Nam có thể tổ chức các bài tấn công biên, tận dụng tốc độ và khả năng xử lý bóng lắt léo của tiền đạo sinh năm 1995 để gây đột biến. Đây là phương án có thể khiến các hàng phòng ngự lúng túng và phạm sai lầm.

Hồ Tấn Tài là cái tên tiếp theo mà HLV Park Hang-seo có thể cân nhắc lựa chọn. Thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, cầu thủ sinh năm 1997 thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công tương đối hiệu quả. Anh cũng có khả năng dứt điểm tốt, bàn thắng vào lưới Trung Quốc tại VL World Cup 2022 là một ví dụ. Sự góp mặt của Tấn Tài giúp sức công phá bên hành lang biên của ĐT Việt Nam sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

3 phương án cải thiện lối chơi tấn công của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn là cái tên được kỳ vọng sẽ tạo ra đột biến trong lối chơi tấn công của ĐT Việt Nam.

Dù là gương mặt được kỳ vọng nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ mới sử dụng Trần Minh Vương trong 30 phút ở trận gặp Lào. Chàng trai quê Thái Bình là nhân tố có khả năng gây đột biến cao với những tình huống xử lý và dứt điểm bên ngoài vòng cấm. Việc không thường xuyên thi đấu giúp cầu thủ sinh năm 1995 ít được các đối thủ chú ý. Đây có thể là phương án mà thầy Park cần sử dụng để tạo ra bất ngờ.

Hữu Danh | 07:55 17/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục