3 nhân tố chơi tốt nhất của ĐT Việt Nam trận thắng Malaysia

05:44 Thứ tư 28/12/2022

Màn thể hiện tốt của 3 cái tên nổi bật đã giúp ĐT Việt Nam có được thắng lợi thuyết phục trước Malaysia.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0 ở lượt trận thứ 3 AFF Cup 2022. Dù đã có những thời điểm ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu thiếu người nhưng bản lĩnh và tâm lý vững vàng đã giúp Những chiến binh Sao Vàng đứng vững trước khi hủy diệt đối thủ. Chiến thắng vừa qua mang dấu ấn đậm nét của 3 nhân tố đã thi đấu nổi bật.

1. Nguyễn Hoàng Đức

Nguyễn Hoàng Đức đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi tỏa sáng rực rỡ. Anh hoạt động không biết mệt mỏi ở khu vực giữa sân, tích cực lùi sâu tranh chấp bóng, dâng cao phối hợp và tung ra những đường chuyền sáng tạo. Các pha mở bóng của cầu thủ sinh năm 1998 lên phía trên hoặc sang 2 biên đều đạt độ chính xác cực cao. Anh là người thực hiện quả đá phạt chính xác giúp Hồ Tấn Tài đá nối khiến thủ môn Hazmi phải vất vả cản phá trong hiệp 1.

3 nhân tố chơi tốt nhất của ĐT Việt Nam trận thắng Malaysia - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức thi đấu chói sáng trước Malaysia. Ảnh: Zing.

Đỉnh cao trong màn trình diễn ấn tượng của đương kim QBV Việt Nam chính là bàn ấn định tỷ số 3-0 ở phút 83. Đó là một pha thoát xuống từ trung lộ nhận đường chọc khe chuẩn xác từ Nguyễn Quang Hải trước khi dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn bên phía Malaysia.

2. Nguyễn Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh tiếp tục cho thấy bản năng của một sát thủ thực sự bên trong vòng cấm. Anh chính là tác giả của bàn mở tỷ số ở phút 28 bằng cú đánh đầu chuẩn xác sau tình huống phạt góc của Đỗ Hùng Dũng. Đây đã là pha lập công thứ 2 của chân sút sinh năm 1997 cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022.

3 nhân tố chơi tốt nhất của ĐT Việt Nam trận thắng Malaysia - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh có bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: Việt Linh. 

Bên cạnh bàn mở tỷ số, Tiến Linh cũng sở hữu thêm 1 vài cơ hội. Đó đều đều là những tình huống cho thấy khả năng di chuyển, chọn điểm rơi của bóng, khống chế và dứt điểm gọn gàng. Cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương vẫn đang tỏa sáng giống như cách mà NHM chờ đợi.

3. Đặng Văn Lâm

Sau trận gặp Lào không phải làm việc nhiều, Đặng Văn Lâm đã có một ngày thi đấu vất vả trước các chân sút bên phía Malaysia. Tuy vậy, người gác đền sinh năm 1993 vẫn cho thấy sự chắc chắn với những tình huống ra vào hợp lý và có trận giữ sạch lưới thứ 2 liên tiếp. Lâm Tây đã có 2 tình huống cứu thua xuất thần ở các phút 41 lẫn  44 sau các cú dứt điểm bằng đầu và chân của Mukhairi Ajmal bên phía Malaysia.

3 nhân tố chơi tốt nhất của ĐT Việt Nam trận thắng Malaysia - Bóng Đá

Đặng Văn Lâm có 2 pha cứu thua xuất thần ở trận gặp Malaysia.

Trong hiệp 2, Văn Lâm vẫn làm chủ tốt không gian khung thành của mình. Phong độ xuất sắc giúp anh được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất ở trận đấu vừa qua. Với màn trình diễn của mình, người gác đền thuộc biên chế Bình Định đã mang đến sự an tâm cho HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2022.

Hữu Danh | 04:46 28/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục