3 nguyên tắc bất di bất dịch của Van Persie

14:44 Thứ bảy 27/03/2021

TinTheThao.com.vnDù gây nhiều tranh cãi, Robin van Persie vẫn được công nhận rộng rãi bởi tài năng của mình.

Robin van Persie đến Anh năm 2004, khi anh mới 20 tuổi. Trước khi phải rời đi trong cay đắng 1 thập kỷ sau đó, anh đã tạo cho mình vị thế của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League.

Van Persie đến Arsenal ngay sau khi họ kết thúc mùa giải 2003/2004 rực rỡ, rủi thay đó lại chính là vinh quang gần nhất của đội bóng này. Dù ghi đến 132 bàn sau 278 lần ra sân cho Pháo thủ, không kể thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương, tiền đạo người Hà Lan vẫn bất lực trong việc cùng Arsenal giành danh hiệu lớn. Sau khi giành Chiếc giày vàng Premier League 2011/2012, ghi bàn 30 lần, anh gây sốc khi chuyển đến Manchester United. Ngay mùa đầu tiên ở sân Old Trafford, Van Persie tỏa sáng rực rỡ với 26 bàn thắng, mang về chức vô địch đầu tiên cho bản thân và cũng là chức vô địch gần nhất của M.U.

Đội hình gần nhất giúp Man Utd lên đỉnh EPL - Bóng Đá

 Van Persie giúp M.U vô địch Anh năm 2013.

Sau khi giải nghệ, chân sút này đã chia sẻ 3 nguyên tắc mà mình tuân theo chặt chẽ trong sự nghiệp quần đùi áo số để có được thành công.

1. Lịch sự

Thú nhận này nghe có vẻ lạ lùng. Van Persie là một cầu thủ cạnh tranh quyết liệt trên sân. Con số 47 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ ở Premier League cho thấy anh không bao giờ sợ dính vào những cuộc đụng độ.

Tuy nhiên, anh vẫn xem sự lịch sự là yếu tố vô cùng quan trọng đối với bất kỳ cầu thủ trẻ nào đang thi đấu. Van Persie giải thích: "Tôi nghĩ với tư cách là một con người, cách bạn cư xử với những người mà bạn không cần đến sự trợ giúp của họ sẽ nói lên con người của bạn."

2. Cách cư xử

Nguyên tắc thứ hai của tiền đạo này có liên quan đến nguyên tắc đầu tiên. Anh rõ ràng chú tâm đến việc đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng. Anh nói: "Nếu bạn đang ở trong một nhà hàng và bạn tỏ ra kiêu ngạo với nhân viên phục vụ thì tôi không nghĩ bạn là người tốt, đặc biệt là đối với những người mà chúng ta không có xu hướng cần.

"Nếu bạn là một chàng trai tốt, chỉ cần tốt vì bạn tốt, không phải vì bạn nghĩ rằng bạn có thể cần một ai đó."

World goal Shaqueel van Persie (13) against Ajax Under-15 !!! - Bóng Đá

 Dù nóng tính nhưng Persie luôn cố gắng cư xử đàng hoàng.

3. Khao khát

Sau khi không giành được danh hiệu nào trong 8 năm ở Arsenal, van Persie đã chuyển đến United. Hành động này đã khiến anh bị CĐV Arsenal nguyền rủa. Dù vậy, danh thủ người Hà Lan chưa từng hối hận về quyết định của mình: "Tôi nghĩ để đạt được điều mình muốn, có thể phải ích kỷ. Trong bóng đá đó có thể coi là nhẫn tâm, trong kinh doanh cũng vậy. Bạn phải tự tìm đường đi. Trong bất kỳ đội nào, trong bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn phải đảm bảo được vị trí của mình vì nếu không bạn sẽ bị nuốt chửng."

Van Persie và Ramsey ghi bàn cho Arsenal:

 
Thanh Vũ | 13:46 27/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục