3 nguyên nhân cốt lõi khiến Man Utd toàn hòa và thua 3 trận liền

11:11 Thứ ba 03/09/2019

TinTheThao.com.vnM.U đang rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng khi cả ba tuyến đều gặp những vấn đề nan giải.

Dấu hỏi lớn cho Victor Lindelof

Có thể nói cầu thủ người Thụy Điển đang phụ lại lòng tin của HLV Ole Gunnar Solskjaer tính đến thời điểm này. Anh là cái tên duy nhất được cựu thuyền trưởng Molde tin tưởng, đồng thời trao cơ hội đá chính bên cạnh Harry Maguire. Thế nhưng kể cả khi sát cánh cùng một cái tên vô cùng chất lượng, "Ice Man" vẫn mắc những sai lầm khó tin.

Một lần nữa, không chiến chính là một trong những điểm yếu chết người của cầu thủ sinh năm 1994. Ở trận thua 1-2 trước Crystal Palace, số 2 của M.U bị Jeffrey Schlupp loại bỏ quá dễ dàng và bóng tìm đến chân của Jordan Ayew. Đáng nói hơn, tiền vệ của "The Eagles" chỉ cao vỏn vẹn... 1m78 trong khi chiều cao của cựu cầu thủ Benfica lên tới 1m87.

3 nguyên nhân cốt lõi khiến Man Utd toàn hòa và thua 3 trận liền - Bóng Đá

 Pha bóng khiến M.U phải chia điểm tại sân St Mary's.

Đến trận đấu gặp Southampton, trung vệ 25 tuổi lại bị Jannik Vestegaard đánh bại trong pha tranh chấp bóng bổng. Chính Rio Ferdinand thừa nhận, chàng trai đến từ Bắc Âu này là "tử huyệt" trong đội hình của Manchester United. Nếu không sớm cải thiện phong độ, Victor Lindelof hoàn toàn có thể mất vị trí vào tay của Axel Tuanzebe. 

Tính kết nối 

Trận đấu thứ tư liên tiếp, "Solsa" tin tưởng cặp Paul Pogba và Scott McTominay nơi hàng tiền vệ của nửa đỏ thành Manchester. Thực tế trên sân đã chỉ ra, chiến lược gia người Na Uy có thể đã sai lầm với quyết định của mình. Pogba chính là người để mất bóng tạo điều kiện cho Crystal Palace phản công ghi bàn.

3 nguyên nhân cốt lõi khiến Man Utd toàn hòa và thua 3 trận liền - Bóng Đá

 Paul Pogba không thích vai trò chơi lùi sâu.

Ở trận gặp Southampton, cựu sao Juventus cũng liên tục bị cướp bóng ở khu vực nguy hiểm và đặt khung thành của David De Gea vào tình trạng báo động. Trong khi đó, Scott McTominay lại không có được sự trợ giúp cần thiết cho người đồng đội của mình. Các thống kê từ Squawka chỉ ra, cả hai chỉ chuyền bóng cho nhau đúng... một lần trong hiệp một trận cầu tại sân St Mary's. 

Rõ ràng sơ đồ 4-2-3-1 đang không mang lại sự hiệu quả cho đội chủ sân Old Trafford. Tuyến giữa M.U không hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ cho hàng thủ, đồng thời cũng chẳng tạo ra tầm ảnh hưởng ở mặt trận tấn công. Điều này vô tình khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer bị hoài nghi về khả năng bố trí đội hình khi mà Fred hay Nemanja Matic luôn sẵn sàng ra sân.

Báo động hàng công

Một đội bóng như M.U lại đang phải "sinh tồn" nhờ chàng tân binh trị giá 18 triệu bảng và mới đá mùa đầu tiên tại Premier League. Daniel James ghi 2 bàn trong 2 trận liên tiếp là tin vui, nhưng song song đó cũng là tin buồn cho "Solsa". Anthony Martial chấn thương và hàng công của Manchester United gần như... vô hại.

3 nguyên nhân cốt lõi khiến Man Utd toàn hòa và thua 3 trận liền - Bóng Đá

 Hàng công của M.U đang thực sự thiếu hiệu quả.

Cả ba trận gặp Wolves, Crystal Palace và Southampton, Marcus Rashford bị các hậu vệ đối phương khóa chặt và không thể hiện được nhiều điều. Thậm chí anh còn đá hỏng một quả penalty trong sự nuối tiếc của ban huấn luyện. Chính tiền đạo sinh năm 1997 thừa nhận, vai trò trung phong chưa bao giờ là sở trường của mình. 

Quỷ đỏ thiếu đi những "địa chỉ" để có thể cung cấp bóng trong vòng 16m50. Chưa kể đó, những phương án tấn công của đội chủ sân Old Trafford vẫn có phần đơn điệu và dễ dàng bị đối thủ ngăn chặn.

Xem HLV Ole Gunnar Solskjaer nói về hai tân binh M.U: 

Giang Nam | 09:55 03/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục