3 'ngọn núi' đang hủy hoại Chelsea và Potter

20:45 Thứ tư 11/01/2023

TinTheThao.com.vnChelsea và Graham Potter đang đối diện nhiều khó khăn, giông bão. Kịch bản khó có một CĐV The Blues nào nghĩ đến trước mùa giải 2022/2023.

 

 Khoảng cách giữa thiên đường và địa ngục thật mong manh. Điều đó hoàn toàn chính xác khi chúng ta mô tả về tình cảnh của Graham Potter tại Chelsea vào lúc này.

Chiến lược gia người Anh từng nhận được rất nhiều kỳ vọng ở những ngày đầu tiên ngồi lên chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge. Giấc mộng của các CĐV tan vỡ nhanh chóng.

Hàng loạt kết quả kém ấn tượng thời gian qua khiến vị trí HLV trưởng của Potter lung lay dữ dội. Vậy đâu là nguyên nhân đã đẩy Chelsea và Potter vào tình thế hiện tại? Liệu The Blues cần tìm ra giải pháp gì để thoát khỏi khủng hoảng?

1 - Chấn thương, hệ thống chiến thuật bất ổn

Graham Potter - Bóng Đá

Cơn bão chấn thương đang càn quét đội hình Chelsea. 

Cơn bão chấn thương tàn phá đội hình Chelsea mùa giải năm nay. Danh sách các bệnh binh của The Blues đủ sức tạo thành một đội hình thiện chiến.

Có tổng cộng 9 ngôi sao phải ngồi ngoài vào lúc này, bao gồm: Edouard Mendy, Reece James, Wesley Fofana, Ben Chilwell, N'Golo Kante, Ruben Loftus-Cheek, Raheem Sterling, Armando Broja, Christian Pulisic.

Graham Potter - Bóng Đá

Potter đối mặt nhiều khó khăn trên cương vị HLV trưởng Chelsea.

Việc mất đi hậu vệ phải Reece James tạo nên cơn đau đầu cho Potter. Tuyển thủ Tam Sư mang đến khả năng công thủ toàn diện, một mũi khoan phá hết sức lợi hại. Về cơ bản, Chelsea không tìm được nhân tố thay thế James; đồng thời làm suy yếu sức mạnh tấn công ở hành lang cánh phải.

Bên cạnh vấn đề chấn thương, Potter cũng đối mặt bất lợi lớn khi nhiều cầu thủ Chelsea tranh tài tại World Cup 2022. Điều đó khiến chiến lược gia người Anh thiếu thời gian tìm hiểu và kết nối với các trụ cột đội bóng.

Các ngôi sao không có đủ thời gian thích nghi với hệ thống chiến thuật mới, vô hình trung khiến lối chơi của Chelsea trở nên rời rạc.

2 - Hàng công nghèo nàn

Tương tự như các triều đại Frank Lampard và Thomas Tuchel, Potter vẫn đang loay hoay trong việc tìm ra công thức tối ưu cho hàng công Chelsea. Hakim Ziyech - Mason Mount - Kai Havertz đá chính khi The Blues nhận thất bại 0-4 trước Man City tại FA Cup.

Theo số liệu thống kê, Chelsea là đội ghi ít bàn thắng nhất trong Top 10 CLB dẫn đầu BXH Premier League mùa này (20 bàn sau 17 vòng đấu). Cơn ‘hạn hán’ bàn thắng của đội bóng thành London chưa có dấu hiệu dừng lại.

Graham Potter - Bóng Đá

Hàng công Chelsea nghèo nàn.

Pierre-Emerick Aubameyang để lại nỗi thất vọng lớn lao kể từ khi cập bến Stamford Bridge mùa hè qua. Chân sút người Gabon đã đi qua giai đoạn đỉnh cao phong độ.

Havertz là gương mặt có màn trình diễn kém ấn tượng khác trên hàng công Chelsea. Tiền đạo người Đức sở hữu vỏn vẹn 4 bàn sau 16 lần ra sân Premier League mùa này.

Con số cho thấy Havertz khó lòng trở thành cây săn bàn chủ lực của Chelsea. Hai bản hợp đồng Timo Werner và Romelu Lukaku là những ví dụ tiêu biểu khác về bài toán nan giải của The Blues trong việc ghi bàn.

3 - Áp lực ngày càng tăng

"Đủ rồi. Điều gì đó phải thay đổi. Đây không phải là Chelsea mà tôi biết. Đây không phải là đội bóng chiến đấu cho một suất tham dự cúp châu Âu và trở thành nhà vô địch châu Âu. Các bạn còn cách rất xa để đủ sức giành chức vô địch châu Âu,” cựu danh thủ Frank Leboeuf chia sẻ.

Nhiều CĐV Chelsea đã hô vang tên Thomas Tuchel ở trận thua 0-4 của The Blues trước Man City. Họ dần mất kiên nhẫn với Potter.

Graham Potter - Bóng Đá

Chelsea thua 0-4 trước Man City tại FA Cup.

Chelsea chi 278.4 triệu bảng ở mùa hè 2022 để bổ sung, gia cố sức mạnh đội hình. Trái ngược với mong đợi, những tân binh không thi đấu đúng như kỳ vọng.

Potter sẽ đối mặt với cơn giông bão ở giai đoạn sắp tới. Liệu cựu thuyền trưởng Brighton có thể vượt qua?

Anh Nguyễn | 20:15 11/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục