3 ngôi sao là bài học xứng đáng cho Memphis Depay

20:43 Thứ năm 10/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Memphis Depay đến với Man United với danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải VĐQG Hà Lan. Khi được trao chiếc áo số 7 tại Old Trafford, Depay hứa hẹn là một Cristiano Ronaldo mới. Tuy nhiên mọi thứ đang diễn ra không mong muốn. Cho nên muốn trở thành một ngôi sao lớn thật sự, Depay cần rút ra bài học cho mình từ 3 ngôi sao sau.

Memphis Depay bị phàn nàn vì lối chơi rườm rà. Ảnh: Internet.

Angel Di Maria

Angel Di Maria được xem là một bản hợp đồng thất bại của Man United. Ảnh: Internet.

Là thương vụ đình đám nhất trong lịch sử Premier League thế nhưng lại chính là bản hợp đồng thất bại của Man United. Lối đá đầy kỹ thuật của Di Maria dù đẹp mắt nhưng chỉ gây bất ngờ thời gian ngắn rồi sau đó bị các hậu vệ Ngoại hạng Anh bắt bài khiến cho cựu ngôi sao Real Madrid dần chẳng còn lợi hại nữa.

Người ta bảo Da Maria hèn nhát khi quyết định chuyển sang chơi cho PSG chỉ sau một mùa giải khoác áo Quỷ đỏ nhưng khi anh tỏa sáng trên đất Pháp thì đó lại là quyết định khôn ngoan. Di Maria có tài nhưng không phải ở đâu anh cũng có thể tỏa sáng. Nhận ra sự khiếm khuyết của mình và nhanh chóng tìm nơi thích hợp hơn không phải là thiếu kiên nhẫn hay nóng vội mà là sự dũng cảm cần thiết để làm lại từ đầu.

Luis Nani

Luis Nani mãi không thể trở thành một Cristiano Ronaldo mới. Ảnh: Internet.

Trái với Di Maria, Luis Nani đã gắn bó với Man United cả thập kỷ. Nhưng chừng ấy thời gian không giúp Nani trở thành Ronaldo như sự kỳ vọng của các Manucians. Đã có những thời điểm Nani tỏa sáng nhưng nhìn chung lại, anh là một thương vụ không thành công. Điều cốt lõi chính là ở thái độ thi đấu của Nani.

Dù có cả chục năm chơi bóng tại Anh nhưng lối đá rườm rà, cá nhân của Nani không hề giảm đi. Chính cách chơi này khiến Nani không thể hòa nhập với lối chơi chung cả đội cũng như phát huy hết khả năng của mình. Không ít lần người ta bực bội vì chính Nani làm chậm đi nhịp độ tấn công của đội bóng. Để rồi Nani mãi là ngôi sao không lớn tại Old Trafford dù rằng ngay từ đầu người ta đã thấy dáng vóc của Ronaldo trong con người của Nani. Tuy nhiên Nani mãi chỉ là Nani mà thôi.

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo là một tấm gương cho nhiều cầu thủ học tập. Ảnh: Internet.

Xuất phát điểm của Ronaldo không hơn gì Nani và kém xa Di Maria nhưng đây lại là “số 7” hay nhất của Quỷ đỏ trong hai thập kỷ qua. Cũng từng bị phàn nàn bởi lối đá thiếu hiệu quả như Nani hay Depay nhưng điều khác biệt là Ronaldo biết lắng nghe, biết thay đổi và cần cù trong tập luyện. Chính sự thay đổi tích cực đó đã giúp cho Ronaldo có bước tiến đột phá trong sự nghiệp.

Từ một cầu thủ trẻ vô danh, Ronaldo vụt sáng trở thành cầu thủ hay nhất thế giới. Cho đến nay, Ronaldo vẫn là tấm gương cho bao thế hệ cầu thủ trẻ noi theo về sự chuyên nghiệp, nghiêm túc trong lao động và biết quý trọng nghề nghiệp của mình.

Cả Ronaldo, Nani, Di Maria và Depay đều có lối chơi khá giống nhau. Nhưng bản thân Nani và Di Maria đã thất bại tại Old Trafford và chỉ có một mình Ronaldo thành công. Đó là những bài học đắt giá cho Depay. Sớm ra đi như Di Maria? Nếu ở lại thì phải nhanh chóng thay đổi mình như Ronaldo mới mong có bước đột phá tích cực hơn.

Cát Tường | 20:16 10/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục