3 cầu thủ Ghana khiến Bồ Đào Nha dè chừng: 'Ma tốc độ' La Liga

16:03 Thứ năm 24/11/2022

Ghana mang sang Qatar đội hình có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải. Dù vậy, đại diện của châu Phi cũng không thiếu các cầu thủ nổi danh đang chơi bóng ở châu Âu.

 

Inaki Williams

Câu chuyện về những người anh em cùng dòng máu luôn biến Ghana thành đội tuyển thú vị. Inaki năm nay 28 tuổi, đang đầu quân cho Athletic Bilbao và chọn Ghana. Trong khi đó, Nico năm nay 20 tuổi quyết định thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha. Tuy nhiên, so với Nico, Inaki là người được biết đến nhiều hơn và dày dặn kinh nghiệm hơn.

Tháng 4 vừa qua, Inaki Williams vừa lập kỷ lục thi đấu… 224 trận liên tục cho Athletic Bilbao, tương đương 6 mùa giải liên tiếp không nghỉ ngơi. Những con số ấy cho thấy độ ổn định đáng kinh ngạc của chân sút sinh năm 1994. Mùa giải 2022/23 này, anh ra sân 14 trận tại La Liga, ghi 5 bàn thắng và có 1 kiến tạo. Đây là màn chạy đà hoàn hảo cho World Cup 2022.

3 mũi nhọn Ghana khiến Bồ Đào Nha dè chừng: 'Ma tốc độ' La Liga - Bóng Đá

 Inaki Williams là nhân tố đáng gờm trên hàng công Ghana. 

Inaki Williams có thể chơi như một trung phong hoặc một cầu thủ chạy cánh nếu cần. Điểm mạnh của Inaki Williams chính là tốc độ như vũ bão mỗi khi xuất hiện trên sân. Vì thế, nếu buộc phải chơi dồn ép, Bồ Đào Nha cần phải dè chừng đòn “hồi mã thương” của Ghana và Inaki Williams có thể là người kết liễu Seleccao. 

Thomas Partey

Có lẽ sẽ không cần tranh luận quá nhiều về Thomas Partey. Sau thế hệ của Asamoah Gyan, anh chính là cầu thủ nổi tiếng nhất bóng đá Ghana sở hữu. Nổi lên tại Atletico Madrid, cầu thủ sinh năm 1993 từng bước khẳng định đẳng cấp và chuyển sang Arsenal. Sau 2 mùa giải đầu tiên vật lộn với chấn thương, tiền vệ 29 tuổi đã thực sự trở lại.

3 mũi nhọn Ghana khiến Bồ Đào Nha dè chừng: 'Ma tốc độ' La Liga - Bóng Đá

 Partey sắm vai thủ lĩnh khi trở về ĐTQG.

Mùa giải 2022/23 này, Thomas Partey ra sân 18 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo. Tầm quan trọng của anh ở Arsenal lớn đến mức, các chuyên gia nhận định Pháo thủ rất khó thua nếu Thomas Partey góp mặt trên sân. Giờ đây, anh được chờ đợi sẽ giúp Ghana tiến xa và thi đấu thăng hoa giống như World Cup 2010.

Ở Thomas Partey, người hâm mộ có thể dễ dàng nhìn ra sự điềm tĩnh trong phong cách thi đấu. Ngôi sao của Arsenal như bức tường thành trước hàng phòng ngự và sẵn sàng dọn dẹp khu trung tuyến nhờ sức mạnh vượt trội. Ngoài ra, Bồ Đào Nha càng phải thận trọng khi Thomas Partey đã cải thiện khả năng tham gia tấn công với những cú sút xa.

Tariq Lamptey

Sau tất cả, cựu cầu thủ Chelsea đã nghe theo tiếng gọi con tim. Trước đó, Tariq Lamptey từng khoác áo các lứa trẻ của ĐT Anh. Tuy nhiên, nếu chọn Tam Sư, có lẽ chẳng bao giờ anh được HLV Gareth Southgate gọi lên tuyển và cũng chẳng có cơ hội chơi bóng tại World Cup như hiện tại. Thực tế, Tariq Lamptey là mũi nhọn rất đáng gờm của Ghana.

3 mũi nhọn Ghana khiến Bồ Đào Nha dè chừng: 'Ma tốc độ' La Liga - Bóng Đá

 Ghana có thể tận dụng triệt để tốc độ của Lamptey. 

Không sở hữu chiều cao quá lý tưởng, tuy nhiên sở trường của ngôi sao đang chơi cho Brighton là tốc độ, khả năng leo biên và tận dụng kỹ thuật cá nhân để vượt qua đối thủ. Dù sử dụng Nuno Mendes hay Raphael Guerreiro, cánh trái của Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ có trận đấu khó khăn và tốn sức trước bộ đôi Tariq Lamptey - Kamaldeen Sulemana

Trong lần gần nhất gặp nhau, Ghana đã thua Bồ Đào Nha 1-2. Dù vậy, đó là câu chuyện của 4 năm trước. Chính HLV Fernando Santos thừa nhận, Ghana đã tiến bộ hơn rất nhiều cả về kỹ năng lẫn chiến thuật. Vì thế, Bồ Đào Nha cần phải thận trọng nếu không muốn trở thành ông lớn tiếp theo ôm hận sau Argentina và Đức. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Giang Nam - theo xevathethao.vn | 15:33 24/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục