3 mục tiêu hướng đến của ĐT Việt Nam trận gặp Afghanistan

06:43 Thứ bảy 28/05/2022

TinTheThao.com.vnCuộc so tài với Afghanistan sẽ giúp ĐT Việt Nam nhìn ra những điểm cần cải thiện cho mục tiêu chinh phục đấu trường AFF Cup vào cuối năm.

Sau 2 ngày tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển vào TP.HCM trong hôm nay 28/05 để chuẩn bị cho màn so tài với Afghanistan. Cuộc đọ sức diễn ra vào ngày 01/06 tới trên sân Thống Nhất. Dù chỉ mang tính chất của một trận đấu giao hữu, nhưng đây là cơ hội để thầy Park có những nhìn nhận chính xác về tình hình hiện tại của đội tuyển. Qua đó, BHL có thể kịp thời đưa ra các giải pháp điều chỉnh trong thời gian sắp tới.

1. Kiểm tra phong độ trụ cột

Kể từ sau trận gặp Nhật Bản tại VL World Cup 2022, các tuyển thủ đã trải qua thời gian nghỉ khá dài. Ngoài những cái tên của HAGL được thử sức tại AFC Champions League và 3 nhân tố quá tuổi chinh chiến tại SEA Games 31, các gương mặt còn lại đều ít có cơ hội thi đấu.

3 điều kỳ vọng vào ĐT Việt Nam trận Afghanistan - Bóng Đá

Trận giao hữu tới là cơ hội để BHL ĐT Việt Nam kiểm tra phong độ của các cầu thủ.

Vấn đề về phong độ và thể lực của các tuyển thủ là điều mà BHL đang đặc biệt quan tâm. Màn so tài với Afghanistan sắp tới giúp chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá lại năng lực của nhiều trụ cột. Đây là cơ hội tốt để họ lấy lại cảm giác thi đấu sau thời gian nghỉ dài.

2. Tìm nhân tố mới

Trong lần hội quân này, HLV Park Hang-seo đã triệu tập một số nhân tố mới. Đó là trường hợp của Trương Văn Thái Quý và Trần Đình Khương. Ngoài ra, các nhân tố như Châu Ngọc Quang hay Adriano Schmidt dù đã lên tuyển từ trước đó nhưng chưa có cơ hội ra sân thi đấu.

3 điều kỳ vọng vào ĐT Việt Nam trận Afghanistan - Bóng Đá

Adriano Schmidt có cơ hội được lần đầu ra sân trong màu áo ĐT Việt Nam.

Với tính chất của một trận giao hữu, các nhân tố trên nhiều khả năng sẽ được thầy Park tung vào sân để thử sức và chứng minh năng lực. ĐT Việt Nam cần những gương mặt mới có thể tạo ra nét đột biến đồng thời giúp tăng tính cạnh tranh giữa các cầu thủ với nhau.

3. Tiếp tục công cuộc cải cách

Sau thất bại tại AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo đã quyết tâm làm mới ĐT Việt Nam. Một số sự thay đổi của ông như bầu lại ban cán sự, tin dùng Phạm Tuấn Hải… đã tạo ra hiệu ứng tích cực ban đầu. Bằng chứng là Những chiến binh Sao Vàng đã đạt được kết quả tốt trước Trung Quốc và Nhật Bản tại VL cuối cùng World Cup 2022.

3 điều kỳ vọng vào ĐT Việt Nam trận Afghanistan - Bóng Đá

Trận gặp Afghanistan là dịp để thầy Park tiếp tục cải cách và hoàn thiện ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Trận gặp Afghanistan là dịp để thầy Park tiếp tục thực hiện công cuộc cải cách. Đó là những thay đổi về mặt nhân sự, cách vận hành lối chơi, thử nghiệm chiến thuật mới. Biết đâu, BHL sẽ tìm ra phương án tốt để tạo ra một ĐT Việt Nam đủ sức chinh phục đấu trường Đông Nam Á vào cuối năm.

Hữu Danh | 05:45 28/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục