3 mục tiêu của Viettel trong 2 trận cuối AFC Champions League

08:00 Thứ năm 08/07/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 3 mục tiêu còn lại của Viettel trong 2 lượt trận cuối tại đấu trường số một châu Á cấp CLB.

Sau lượt đấu thứ 4 tại bảng F của AFC Champions League, Viettel chỉ mới có 3 diểm, xếp sau Ulsan Hyundai (12 điểm) và BG Pathum (9 điểm). Kết quả này khiến cho đại diện của Việt Nam chính thức bị loại khỏi đấu trường số 1 châu Á cấp CLB. Tuy nhiên, trong hai trận đấu còn lại gặp Ulsan Hyundai (ngày 08/07) và Kaya FC (ngày 11/07), các học trò HLV Jurgen Gede vẫn có những mục tiêu của riêng mình.

1. Ghi dấu ấn

Trong lần đầu tham dự giải đấu, Viettel vẫn còn cơ hội ghi dấu ấn lịch sử. Nếu thắng cả hai trận đấu cuối cùng, đội bóng áo lính sẽ trở thành CLB Việt Nam có nhiều điểm nhất tại một kỳ  AFC Champions League với 9 điểm. Một khi các học trò HLV Jurgen Gede có 1 trận hòa và 1 trận thắng, họ sẽ san bằng kỷ lục của Hoàng Anh Gia Lai vào năm 2004 với 7 điểm sau vòng bảng.

3 mục tiêu của Viettel trong 2 trận cuối tại AFC Champions League - Bóng Đá

 Viettel vẫn còn cơ hội tạo nên kỷ lục về điểm số của 1 CLB Việt Nam tại AFC Champions League.

Tất nhiên, nhiệm vụ trên không phải dễ dàng bởi Cơn lốc đỏ sẽ phải gặp ĐKVĐ giải đấu Ulsan Hyundai trong trận đấu vào ngày 08/07. Với đối thủ Kaya FC được đánh giá yếu hơn, mục tiêu 3 điểm hoàn toàn năm trong tầm tay của Viettel. Như vậy, nếu thi đấu hết khả năng cộng với một chút may mắn, đội bóng áo lính vẫn có thể làm nên lịch sử.

2. Tích lũy kinh nghiệm và tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ

Là tân binh của AFC Champions League, Viettel chắc chắn đã gặp nhiều bỡ ngỡ. Mỗi trận đấu là một cơ hội để các học trò HLV Jurgen Gede tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh thi đấu quốc tế. Hai cuộc đối đầu sắp tới cũng không ngoại lệ.

3 mục tiêu của Viettel trong 2 trận cuối tại AFC Champions League - Bóng Đá

 Hai trận đấu cuối cùng là cơ hội cho các cầu thủ trẻ Viettel thử sức mình.

Đây sẽ là cơ hội để HLV Jurgen Gede có thể thử nghiệm các cầu thủ trẻ. Qua đó, ban huấn luyện có thể sẽ phát hiện ra những nhân tố mới trong đội hình. Những cái tên ít được thi đấu sẽ được thử sức mình tại sân chơi lớn.

3. Giữ chân cho V-League

Bị loại sớm, đồng nghĩa với việc hai trận đấu cuối không còn quá quan trọng đối với Viettel. Vì vậy, những cầu thủ của Cơn lốc đỏ đã chinh chiến trong chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam có thể được HLV Jurgen Gede cho nghĩ ngơi. Bùi Tiến Dũng đã bị chấn thương do phải cày ải quá nhiều còn Quế Ngọc Hải sẽ vắng mặt trong trận gặp Ulsan Hyundai do thẻ phạt. Những trụ cột còn lại như Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Thanh Bình cũng cần hồi phục để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng của V-League sắp tới.

3 mục tiêu của Viettel trong 2 trận cuối tại AFC Champions League - Bóng Đá

 CLB Viettel cần giữ sức cho các trụ cột vì lịch thi đấu dày đặc sắp tới.

Mật độ thi đấu sắp tới tại giải quốc nội là rất dày đặc. Ban huấn luyện của đội bóng áo lính sẽ có những tính toán về cách sử dụng nhân sự ở hai trận đấu cuối của AFC Champions League. Việc dùng người hợp lý sẽ giúp cho các trụ cột hạn chế chấn thương đáng tiếc, phục hồi 100% thể lực cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Hữu Danh | 07:30 08/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục