3 'mối hiểm họa' rình rập Man Utd ở màn đại chiến với Chelsea

22:28 Thứ bảy 27/02/2021

TinTheThao.com.vnĐây hứa hẹn sẽ là chuyến làm khách giông bão của Quỷ đỏ đến sân Stamford Bridge của CLB Tây London.

1. Mason Mount

Trước khi cầu thủ sinh năm 1999 được gọi trở lại Chelsea, nhiều CĐV đã tỏ ra lo ngại khi anh vẫn chưa có kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League. Ngoài ra, The Blues cũng sở hữu không ít ngôi sao sáng giá như Mateo Kovacic hay Christian Pulisic. Mặc dù vậy, sau những gì đã thể hiện trong hơn 1 năm rưỡi đã qua, Mason Mount cho thấy vì sao mình là sự khác biệt lớn.

Dù là dưới thời Frank Lampard hay Thomas Tuchel, số 19 của đội chủ sân Stamford Bridge cũng đều để lại dấu ấn đậm nét và có được sự ổn định đến đáng kinh ngạc. Mùa giải năm nay, chàng trai 22 tuổi ra sân tới 34 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 5 bàn và có 6 pha kiến tạo. Ở màn đại chiến tới đây, cầu thủ người Anh có thể tiếp tục đóng vai trò là nhạc trưởng của CLB Tây London.

3 'mối hiểm họa' rình rập Man Utd ở màn đại chiến với Chelsea - Bóng Đá

 Mason Mount cho thấy mình đang là ưu tiên hàng đầu dưới thời HLV Thomas Tuchel. 

Sự cơ động, khả năng kết nối với các vệ tinh xung quanh và di chuyển thông minh là điểm mạnh của tiền vệ đang chơi cho Chelsea. Và trước mắt Mason Mount có thể là những cái tên đầy sức mạnh của Manchester United như Fred hay Scott McTominay. Thậm chí, kinh nghiệm của Nemanja Matic cũng là tố chất cần thiết của M.U trước The Blues. 

2. Olivier Giroud

Một mùa giải mà CĐV đoán rằng cầu thủ người Pháp sẽ không còn chỗ đứng khi Timo Werner được Chelsea mang về từ RB Leipzig. Ngoài ra, Tammy Abraham với phong độ ghi bàn đều đặn của mình cũng là một phương án lý tưởng dành cho The Blues. Tuy nhiên, sau tất cả, Olivier Giroud mới là người để lại dấu ấn đậm nét nhất trên hàng công.

3 'mối hiểm họa' rình rập Man Utd ở màn đại chiến với Chelsea - Bóng Đá

 Olivier Giroud đang có phong độ cao. 

Ra sân 22 trận tính trên mọi đấu trường, cựu sao Arsenal đã ghi được 11 bàn thắng và gần nhất là siêu phẩm vào lưới Atletico Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Việc chăm chỉ tập gym để duy trì vóc dáng đã giúp chân sút sinh năm 1986 có được sự ổn định. Ngoài ra, kinh nghiệm của anh là điều mà các cầu thủ phòng ngự Quỷ đỏ phải đề phòng.

Olivier Giroud không nhanh, không di chuyển quá ấn tượng nhưng lại sở hữu khả năng không chiến vô cùng hiệu quả. Chưa kể, những tình huống tì đè và phối hợp nhóm với đồng đội cũng là điểm mạnh của cầu thủ từng chơi cho Arsenal. Thế nhưng, không ngoại trừ khả năng HLV Thomas Tuchel sẽ chỉ để cậu học trò xuất phát từ băng ghế dự bị.

3. "Bài dị" của Thomas Tuchel

10 trận đấu đã qua, Chelsea vẫn chưa biết thất bại là gì dưới thời của chiến lược gia người Đức. Không quá hủy diệt, thế nhưng CLB Tây London luôn hoàn thành mục tiêu tối thượng hoặc ít nhất là tránh được một trận thua. Với HLV Thomas Tuchel, ông được đánh giá là một trong những nhà cầm quân trẻ và có triết lý rõ ràng bậc nhất châu Âu thời điểm này.

3 'mối hiểm họa' rình rập Man Utd ở màn đại chiến với Chelsea - Bóng Đá

 Thomas Tuchel lại đối đầu với Ole Gunnar Solskjaer nhưng lần này là tại EPL.

Không chỉ thường xuyên dùng các sơ đồ truyền thống, cựu thuyền trưởng PSG còn biết cách biến hóa và khiến cho đối phương cảm thấy bất ngờ. Dẫn dắt The Blues chưa lâu, tuy nhiên ông đã quyết đoán và để Callum Hudson-Odoi chơi trong vai trò của một cầu thủ chạy biên phải. Điều đó khác xa so với những sự lựa chọn Reece James hay Cesar Azpilicueta trước đây.

Chưa kể, việc tin tưởng Marcos Alonso cũng cho thấy HLV Thomas Tuchel đang nắm trong tay nhiều cái tên có thể gây khó dễ cho Manchester United. Sẽ lại là một cuộc đối đầu thú vị trên băng ghế huấn luyện. Trước đó, khi còn dẫn dắt PSG, chiến lược gia người Đức cũng từng có hai lần phải ôm hận trước M.U của HLV Ole Gunnar Solskjaer. 

Chelsea - M.U: Những CLB thành công bậc nhất EPL

 
Giang Nam | 21:30 27/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục