3 lý do vì sao Man Utd và Liverpool đều được rao bán

12:08 Thứ ba 29/11/2022

TinTheThao.com.vnGiới chủ Manchester United và Liverpool đồng loạt muốn bán CLB vào thời điểm hiện tại.

 

Trong cùng một thời điểm, giới chủ Liverpool và Manchester United đều phát đi thông báo muốn bán hoặc tìm kiếm nhà đầu tư mới cho CLB. Có 3 lý do chính khiến FSG và nha Glazer đưa ra cùng quyết định vào thời gian này:

Mối đe dọa từ Newcastle United

Không có Super League, doanh thu từ Champions League càng quan trọng với Manchester United và Liverpool. Tuy nhiên, vị trí của họ ở Premier League đang bị đe dọa bởi Newcastle United, CLB trỗi dậy mạnh mẽ trong vòng 1 năm trở lại đây. 

Khi Premier League nghỉ giữa mùa, Man Utd và Liverpool đều không nằm trong top 4. Newcastle lại đang tạo cú sốc vì giữ vị trí thứ 3 trên BXH. 

Vì sao Man Utd, Liverpool đều được rao bán? - Bóng Đá

 Newcastle United đang xếp trên Man Utd và Liverpool tại Premier League.

Trong quá khứ, 2 CLB truyền thống nhất xứ sương mù đều chịu ảnh hưởng và bị lấn át bởi Manchester City. Newcastle có thể trở thành một Man City thứ 2 để đe dọa đến vị thế của 2 Quỷ đỏ nước Anh.

Giá bán của Chelsea

Bất chấp Roman Abramovich gặp nhiều khó khăn trong việc bán Chelsea thì The Blues vẫn đạt được mức giá kỷ lục cho một câu lạc bộ bóng đá là 2,5 tỷ bảng Anh 5. Con số ấy thôi thúc Man Utd và Liverpool bởi họ thậm chí được nhận định sẽ khiến các nhà đầu tư chi đậm hơn khoản phí Todd Boehly dành cho Chelsea.

Các nhà phân tích tin tưởng đội chủ sân Old Trafford có thể kiếm được tới 5 tỷ bảng dù trong quá khứ, nhà Glazer chỉ móc hầu bao 790 triệu bảng để mua CLB. Trong khi đó, FSG bỏ ra 300 triệu bảng thâu tóm Liverpool và nhiều khả năng đút túi 3 tỷ bảng một khi kế hoạch bán đội được thông qua.

Tình hình kinh tế thay đổi

Lạm phát đang là một vấn đề nhức nhối trên toàn cầu vào thời điểm hiện tại. Vì vậy, lãi suất phải được tăng lên nhằm kiềm hãm lạm phát. Điều này đồng nghĩa gánh nặng nợ nần của các CLB đã trở nên nặng nề hơn rất nhiều.

Vì sao Man Utd, Liverpool đều được rao bán? - Bóng Đá

 Man Utd và Liverpool phải trả nợ nhiều hơn khi lãi suất đang gia tăng.

Các khoản vay ròng của United đã tăng lên 515 triệu bảng trong mùa giải 2021/22. Liverpool hiện trải qua quá trình mở rộng sân vận động của câu lạc bộ lần thứ hai trong nhiệm kỳ của FSG với việc tái phát triển khán đài Anfield Road trị giá 80 triệu bảng. Việc The Kop mượn tiền để thực hiện kế hoạch là điều không thể tránh khỏi.

Với việc các khoản vay đắt hơn nhiều so với trước đó, cả nhà Glazer và FSG bắt đầu cho rằng đây là thời điểm tốt để rút lui.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 11:10 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục