3 lý do U23 Việt Nam nên cẩn trọng trước Myanmar

19:51 Thứ năm 12/05/2022

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam sẽ đụng độ với Myanmar ở lượt trận thứ 4 bảng A SEA Games 31 vào ngày mai (13/05).

1. Phong độ hiện tại

U23 Việt Nam đã có 4 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên. Đây là kết quả chấp nhận được khi mà Những chiến binh sao vàng chơi nỗ lực và thiếu một chút chính xác cũng như may mắn để có thể thắng U23 Philippines.

3 lý do U23 Việt Nam nên cẩn trọng trước Myanmar - Bóng Đá

Myanmar đang có đà tâm lý hưng phấn.

Trong khi đó, U23 Myanmar đang có đà tâm lý hưng phấn sau 2 trận thắng trước Timor Leste và Philippines. Những chiến thắng tuy sít sao nhưng nó giúp cho Những chú sư tử có thêm sự tự tin và bản lĩnh.

Ở thời điểm hiện tại, Myanmar có phong độ cao và họ có mũi nhọn Win Naing Tun cực kỳ lợi hại. Thế nên, đoàn quân HLV Park Hang-seo phải hết sức dè chừng. Chúng ta được đánh giá cao hơn và thi đấu trên sân nhà, nhiều khả năng sẽ chiếm thế chủ động, giữ nhiều bóng. Song đối thủ cũng là một đội tuyển biết kiên nhẫn và sẵn sàng tung ra những đường phản công sắc sảo.

2. Bài học SEA Games 29

Ở SEA Games 29, U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng và sở hữu dàn cầu thủ tài năng như: Văn Toàn, Văn Thanh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Công Phượng, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Đức Chinh,... Ấy vậy mà chúng ta lại không thể vượt qua vòng bảng. Kết cục thật sự cay đắng.

3 lý do U23 Việt Nam nên cẩn trọng trước Myanmar - Bóng Đá

U23 Việt Nam chia tay SEA Games 29 từ vòng bảng.

Chúng ta có 3 chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Philippines, Timor Leste, Campuchia. Tuy nhiên với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Indonesia và Thái Lan, Những chiến binh sao vàng lại không có kết quả tốt: hòa Tim Garuda (0-0) và thua Voi chiến (0-3).

Đây là bài học vẫn còn nguyên giá trị và thế hệ đội tuyển hiện tại là không được bất cẩn trong những trận đấu then chốt. HLV Park Hang-seo và các học trò đã thắng Indonesia ở trận mở màn SEA Games 31, và trước mắt họ là nhiệm vụ giành số điểm tối đa trước Myanmar - một đội tuyển rất khao khát đoạt vé lọt vào bán kết.

3. Lịch sử đối đầu

Bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến xa trong thời gian qua dưới triều đại của HLV Park Hang-seo. Các lứa ĐTQG đều đi lên và có thành tích tốt trước các đối thủ trong khu vực. Tuy nhiên, nếu chỉ tính ở đấu trường SEA Games thì chúng ta có lý do để lo lắng khi gặp Myanmar.

3 lý do U23 Việt Nam nên cẩn trọng trước Myanmar - Bóng Đá

U23 Myanmar có thành tích tốt khi gặp Việt Nam trong những lần đối đầu gần đây ở SEA Games.

Theo đó, tính từ năm 2007 đến nay, U23 Việt Nam đã đối đầu với Những chú sư tử 3 lần và chưa biết đến mùi chiến thắng (2 hòa và 1 thất bại). Như vậy, có thể thấy Myanmar là một đối thủ khó nhằn với các thế hệ bóng đá Việt Nam tại môn bóng đá nam Đại hội Thể dục Thể thao Đông Nam Á.

Đăng Huy | 19:21 12/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục