3 lý do tin rằng Văn Lâm sẽ thành công khi trở lại V-League

07:23 Thứ ba 16/08/2022

TinTheThao.com.vnVới kinh nghiệm và tài năng của mình, Đặng Văn Lâm hoàn toàn có thể thành công khi trở lại đấu trường V-League trong màu áo Bình Định.

Sau thời gian đàm phán, CLB Bình Định đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ thủ môn Đặng Văn Lâm. Anh sẽ thi đấu cho đội chủ sân Quy Nhơn theo bản hợp đồng có thời hạn đến hết năm 2025. “Lâm Tây” trở thành tân binh duy nhất của đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng ở giai đoạn 2 V-League mùa giải này. NHM có 3 lý do để tin vào sự thành công của người gác đền sinh năm 1993 trong thời gian tới.

1. Tài năng đã được kiểm chứng

Đặng Văn Lâm được xem là một trong những thủ thành tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Anh cùng ĐTQG giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 và thi đấu ổn định tại Asian Cup 2019. Phong độ xuất sắc của người gác đền sinh năm 1993 giúp anh được các CLB nước ngoài để mắt tới. “Lâm Tây” đã có thời gian thi đấu cho Muangthong United (Thái Lan) và Cerezo Osaka (Nhật Bản) trước khi trở lại V-League.

3 lý do tin rằng Văn Lâm sẽ thành công khi trở lại V-League - Bóng Đá

Đặng Văn Lâm trở lại V-League khoác áo Bình Định. Ảnh: Zing.

Trong quá khứ, Văn Lâm từng khoác áo Hải Phòng giai đoạn 2015-2018 và giành ngôi Á quân V-League 2016. Rõ ràng, với tài năng đã được kiểm chứng, thủ môn mang 2 dòng máu Nga –Việt sẽ không khó để giành suất bắt chính tại Bình Định. Đây chính là cơ hội tốt để anh phát huy khả năng của mình và tỏa sáng.

2. Kinh nghiệm thu về từ nước ngoài

Trước khi trở lại V-League, Đặng Văn Lâm đã chơi 42 trận cho Muangthong United tại giải VĐQG Thái Lan giai đoạn 2019-2021. Sau khi đến Cerezo Osaka, anh chỉ được lựa chọn bắt chính 2 trận (1 tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản, 1 ở AFC Champions League). Tuy ít được thi đấu ở xứ sở mặt trời mọc nhưng “Lâm Tây” đã tích lũy nhiều kinh nghiệm quý giá khi tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp.

Văn Lâm được đánh giá là có nhiều tiến bộ và ngày càng hoàn thiện về khả năng phán đoán tình huống, phản xạ trong thời gian vừa qua. Những bài học bổ ích từ nước ngoài là hành trang vững chắc để anh tự tin thi đấu tại V-League.

3 lý do tin rằng Văn Lâm sẽ thành công khi trở lại V-League - Bóng Đá

Kinh nghiệm tích lũy tại nước ngoài sẽ giúp Văn Lâm thi đấu tốt ở V-League.

3. Tập thể chất lượng

CLB Bình Định đã chiêu mộ hàng loạt những cái tên chất lượng cả 3 tuyến trong suốt thời gian qua. Họ cho thấy tham vọng sẵn sàng cạnh tranh cho những thứ hạng cao tại V-League. Ở thời điểm hiện tại, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng đang xếp thứ 5 và vẫn còn cơ hội thăng tiến trên BXH trong thời gian tới.

Chưa kể, trong thành phần của đội bóng đất võ đang có một số nhân tố Việt kiều thi đấu khá tốt như Mạc Hồng Quân hay Adriano Schmidt. Trong một tập thể đã có tiền đề sử dụng các cầu thủ mang 2 dòng máu sẽ giúp cho Văn Lâm có bàn đạp để phát triển mình.

Được chơi bóng tại 1 CLB giàu tham vọng cùng nhiều đồng đội chất lượng được xem là môi trường lý tưởng để Văn Lâm toả sáng. Ngoài chinh phục của danh hiệu trong nước, anh sẽ hướng đến việc xây chắc vị trí của mình tại ĐT Việt Nam. NHM đang kỳ vọng “Lâm Tây” sẽ thi đấu ấn tượng và thành công vào thời gian tới. 

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:53 16/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục