3 lý do tin rằng CLB Hà Nội sẽ vượt qua B.Bình Dương giành vé đi tiếp

11:05 Thứ tư 07/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnCLB Hà Nội có nhiều cơ sở để tin vào chiến thắng chung cuộc trước B.Bình Dương tại sau trận chung kết lượt về khu vực Đông Nam Á AFC Cup diễn ra vào đêm nay.

1. Duyên ghi bàn của Văn Quyết

Nguyễn Văn Quyết - cái tên gieo sầu cho NHM B.Bình Dương trong 2 cuộc đối đầu gần nhất (chung kết lượt đi và vòng 19 V-League) với 2 bàn thắng vào lưới Trần Đức Cường. Tiền đạo của CLB Hà Nội đang chứng tỏ được phong độ ổn định khi liên tục nhả đạn trong những trận đấu gần đây.

3 lý do tin rằng CLB Hà Nội sẽ vượt qua B.Bình Dương giành vé đi tiếp - Bóng Đá

 Văn Quyết ghi bàn trong 2 cuộc đối đầu gần nhất với B.Bình Dương. Ảnh: Huyền Đông.

Trở lại với trận đấu lượt đi khi "Quyết rừng" là một trong những ngòi nổ thi đấu hiệu quả trên hàng công của đội bóng thủ đô. Di chuyển cơ động ở cả 2 cánh, Văn Quyết nhiều lần khiến Hồ Tấn Tài (hậu vệ phải) và Nguyễn Hùng Thiện Đức (hậu vệ trái) của đối phương phải vất vả cản phá. Nét "quái chiêu" trong những pha xử lý vẫn là thương hiệu của số 10 CLB Hà Nội.

2. Lịch sử đối đầu

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội tại Hàng Đẫy kể từ mùa giải 2017 đến nay (tính ở mọi đấu trường) đang nghiêng hẳn về CLB Hà Nội khi họ đã giành được 3 chiến thắng và 2 trận hoà trước B.Bình Dương. Tính riêng trong năm 2019, đội bóng thủ đô đã giành được 2 chiến thắng khá nhẹ nhàng trước Anh Đức và các đồng đội.

3 lý do tin rằng CLB Hà Nội sẽ vượt qua B.Bình Dương giành vé đi tiếp - Bóng Đá

 Hà Nội đang có thành tích tốt mỗi khi tiếp B.Bình Dương trên sân nhà. Ảnh: Minh Anh.

Đầu tiên là chiến thắng 2-0 tại Hàng Đẫy ở trận tranh siêu cúp diễn ra vào ngày 16/02. Tác giả của cả 2 bàn thắng ấy là Hoàng Vũ Samson - người đã cập bến CLB Quảng Nam từ đầu giai đoạn lượt về V-League. Và mới đây là chiến thắng 2-1 của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm tại vòng 19 (ngày 03/08). Quang Hải và Văn Quyết là người ghi bàn cho đội chủ nhà và Anh Đức là tác giả của bàn thắng danh dự cho B.Bình Dương.

3. Quyết tâm của CLB Hà Nội

CLB Hà Nội từ đầu mùa giải 2019 đã xác định quyết tâm cao ở đấu trường châu lục. Theo quan điểm của Chủ tịch Đỗ Quang Hiển, ông muốn đưa hình ảnh CLB Việt Nam vươn tầm châu Á sau những thành công vang dội của các ĐTQG Việt Nam trong năm 2018 và đầu 2019.

3 lý do tin rằng CLB Hà Nội sẽ vượt qua B.Bình Dương giành vé đi tiếp - Bóng Đá

 CLB Hà Nội rất quyết tâm tại đấu trường AFC Cup 2019.

Vượt qua Bangkok United (Thái Lan) ở vòng sơ loại, đội chủ sân Hàng Đẫy bước đến trận play-off vòng bảng AFC Champions League với Shangdong Luneng (Trung Quốc) và được bầu Hiển treo thưởng 4 tỷ nếu giành vé tham dự vòng bảng. Tuy nhiên "lực bất tòng tâm", CLB Hà Nội dù đã có bàn mở tỷ số của Văn Quyết nhưng cũng phải nhận thất bại 1-4 trên sân khách.

Trở về với đấu trường AFC Cup, Hà Nội cho thấy được quyết tâm của mình với chiến thắng 10 sao trước Nagaworld (Campuchia) ở trận đấu vòng bảng đầu tiên. Sau đó là những chiến thắng giòn giã và họ trở thành đội bóng có những thống kê tốt nhất sau vòng bảng (so với 3 bảng đấu Đông Nam Á). Giành được 18 điểm, đứng đầu bảng F, ghi được 23 bàn thắng và lọt lưới chỉ 5 bàn.

Và mới đây, chiến thắng 1-0 ngay tại sân Gò Đậu của B.Bình Dương cũng là một bàn đạp để CLB Hà Nội tiếp tục hy vọng làm rạng danh bóng đá Việt tại AFC Cup năm nay.

Đăng Huy | 09:31 07/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục