3 lý do phương án thay Martinez là lựa chọn tốt cho Arsenal

12:18 Thứ ba 12/07/2022

TinTheThao.com.vnArsenal không cần chi đậm để chiêu mộ Lisandro Martinez bởi đội bóng có thể tìm thấy một mục tiêu chất lượng khác trên TTCN.

 

Arsenal xem Lisandro Martinez là mục tiêu hàng đầu vào hè này. Song, Ajax liên tục 'thổi giá' khiến CLB London gặp khó khăn ở thương vụ này. Vì vậy, nếu đội chủ sân Emirates cần một hậu vệ trái chất lượng, giá cả hợp lý, Alex Grimaldo là lựa chọn lý tưởng. Có 3 lý do chính khiến Arsenal nên cân nhắc đến ngôi sao này.

1. Bộ kỹ năng của Grimaldo phù hợp với Arsenal:

Là một sản phẩm của học viện La Masia nổi tiếng thế giới ở Barcelona, Grimaldo được trau dồi khả năng tấn công. Điểm mạnh của hậu vệ này nằm ở khả năng tịnh tiến bóng. Grimaldo tỏ ra nguy hiểm khi dốc bóng xuống đường biên và đủ khôn ngoan để tránh bước vào những cuộc đấu 1-1 với đối thủ.

3 lý do phương án thay Martinez là lựa chọn tốt cho Arsenal? - Bóng Đá

 Grimaldo trưởng thành từ La Masia nên tư duy tấn công của anh phù hợp với Arsenal.

Sự tự tin và tập trung giúp Grimaldo hiếm khi chuyền bóng vội vàng. Không phải ngẫu nhiên mà GĐTT Benfica, Tiago Pinto từng tuyên bố rằng Grimaldo là "một trong năm hậu vệ trái xuất sắc nhất châu Âu” và có thể chơi cho “bất kỳ đội bóng nào”.

2. Sự linh hoạt:

Mặc dù không thể đảm nhận 3 vị trí thi đấu như Martinez nhưng Grimaldo là cầu thủ có thể đá tốt hậu vệ trái lẫn tiền vệ trái. Điều đó được thể hiện qua 38 lần ra sân của anh ấy ở Champions League và Primeira Liga mùa trước. Anh có 18 lần đá tiền vệ trái và 20 lần được bố trí đá hậu vệ trái.

Khả năng thi đấu được nhiều vai trò là yếu tố quan trọng tại Arsenal. Mikel Arteta thường yêu cầu các cầu thủ thi đấu linh hoạt để dễ dàng bày binh bố trận vào từng thời điểm khác nhau. Grimaldo là một phương án có thể đáp ứng yêu cầu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

3. Lợi ích về mặt tài chính:

Arsenal cần chi trả 50 triệu bảng cho Martinez. Đó là mức phí quá lớn trong bối cảnh Arsenal đã móc hầu bao đón vài tân binh vào mùa hè này. Nhưng với thương vụ Grimaldo, Pháo thủ chỉ cần bỏ ra số tiền 6 triệu bảng. Ngôi sao người Tây Ban Nha có vẻ là khoản đầu tư hợp lý hơn.

3 lý do phương án thay Martinez là lựa chọn tốt cho Arsenal? - Bóng Đá

 Ngôi sao Tây Ban Nha có mức phí mềm so với thương vụ Martinez. 

Với việc hợp đồng hiện tại của Grimaldo tại Estadio da Luz sẽ hết hạn vào năm tới, viễn cảnh anh tiếp tục gia hạn là không lớn. Đây là thời điểm thích hợp để cầu thủ trưởng thành từ La Masia đón nhận thử thách mới. Arsenal là môi trường đầy thách thức để tôi luyện đẳng cấp của Grimaldo.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 11:20 12/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục