3 lý do Man Utd chưa thể sa thải Solskjaer ngay lúc này

09:24 Thứ ba 26/10/2021

TinTheThao.com.vnTác giả Dan Coombs của trang United In Focus đã phân tích những lý do vì sao BLĐ Manchester United không sa thải Ole Gunnar Solskjaer ở thời điểm hiện tại.

1. BLĐ kiên nhẫn

Ole Gunnar Solskjaer cùng Manchester United vừa nhận trận thua muối mặt 0-5 trước kình địch Liverpool tại lượt trận thứ 9 Ngoại hạng Anh. Kết quả này khiến làn sóng chỉ trích vị thuyền trưởng người Na Uy dâng cao khi Quỷ Đỏ đã không thắng trong 4 trận liền và đang xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH.

3 lý do Man Utd chưa thể sa thải Solskjaer ngay lúc này - Bóng Đá

Solskjaer vẫn đang nhận được sự tin tưởng.

Tuy nhiên BLĐ Man Utd vẫn không có bất kỳ động thái gì và tiếp tục tin tưởng vị thuyền trưởng người Na Uy. Họ đang cho thấy sự kiên nhẫn trước một cựu công thần của đội bóng - một yếu tố quan trọng. Khác với Louis Van Gaal hay Jose Mourinho, Solsa là người của United, từng cùng đội bóng đi qua thời kỳ vàng son trong quá khứ.

Thêm nữa, nếu sa thải Solskjaer lúc này đồng nghĩa với việc giới chủ Man Utd đã phạm sai lầm với bản gia hạn hợp đồng được ký từ tháng 7 vừa qua. Hai bên đã đi đến thoả thuận gắn bó đến năm 2024 (kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm). Chưa dừng lại ở đó, vừa qua, trợ lý Mike Phelan cũng được gia hạn hợp đồng.

Sự kiên nhẫn là hết sức cần thiết vào lúc này. Những kết quả không như ý vừa qua là rất đáng thất vọng nhưng vẫn còn thời gian để Solsa sửa sai.

2. Thời điểm nhạy cảm

3 lý do Man Utd chưa thể sa thải Solskjaer ngay lúc này - Bóng Đá

Man Utd chuẩn bị đụng độ Tottenham Hotspur.

Ở thời điểm hiện tại, nếu sa thải chiến lược gia 48 tuổi, Man Utd sẽ đối mặt với những khó khăn nếu đón một vị thuyền trưởng mới. Quỹ thời gian chuẩn bị gấp rút không thể đảm bảo cho người mới đến tiếp quản chiếc ghế nóng có thể giúp Ronaldo và các đồng đội hồi sinh. Chưa kể, những đối thủ tiếp theo của Quỷ Đỏ là rất đáng gờm: Tottenham Hotspur, Atalanta và Manchester City.

Theo quan điểm của Dan Coombs, BLĐ đội bóng có 2 sự lựa chọn. Một là có thể thay tướng ngay thời điểm các giải nghỉ nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG vào giữa tháng 11 tới đây. Hai là chờ đến tháng 12, sau khi đối đầu với Villarreal và Chelsea. Thời điểm sau đó đội chủ sân Old Trafford chỉ phải gặp Crystal Palace và Norwich City.

3. Man Utd không phải ưu tiên

3 lý do Man Utd chưa thể sa thải Solskjaer ngay lúc này - Bóng Đá

BLĐ Man Utd bận bịu với những mục đích kinh doanh khác.

Nhà Glazers ở thời điểm hiện tại không xem Man Utd là ưu tiên hàng đầu. Theo Dan Coombs, họ vẫn đang tận hưởng niềm vui sau chiến thắng của Tampa Bay Buccaneers (bóng bầu dục) trước Chicago vào ngày 25/10 (giờ địa phương).

Ngoài ra, theo The Times Ấn Độ, nhà Glazers cũng đang đầu tư cho 1 đội bóng chuẩn bị tham dự giải IPL (Giải Ngoại hạng Cricket) tại đất nước này.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Đăng Huy | 08:54 26/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục