3 lý do khiến Real "đầu hàng" thương vụ Donny Van de Beek

07:16 Thứ bảy 05/09/2020 | 1

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã từng rất gần với chữ ký ngôi sao người Hà Lan.

 

Khoảnh khắc đẹp của Van De Beek tại Ajax

 - Bóng Đá

 Dù đã dành rất nhiều sự quan tâm cho Donny Van de Beek, thậm chí đạt được thỏa thuận miệng với anh vào mùa hè năm ngoái, song cuối cùng Real Madrid lại để Manchester United vượt mặt trong cuộc đua chiêu mộ chân chuyền tài năng xứ Tulip.

 - Bóng Đá

 Nhưng theo Marca, đội bóng hoàng gia có đến 3 lý do để từ bỏ thương vụ đầy tiềm năng này.

Fede Valverde: The malnourished teenager Real Madrid's medical staff didn't want to sign - Bóng Đá

1. Sự tiến bộ vượt bậc của tài năng trẻ Fede Valverde. Mùa giải vừa qua, ngôi sao người Uruguay đã nổi lên như một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất La Liga. Thêm vào đó việc anh sở hữu lối chơi khá tương đồng với De Beek cũng ảnh hưởng đến quyết định của Real.

The three reasons why Real Madrid didn't sign Van de Beek - Bóng Đá

 Dù xét tổng thể, tiền vệ người Uruguay dường như chỉ nhỉnh hơn De Beek ở khoản tranh chấp trên không, nhưng nên nhớ rằng, đây chỉ mới mùa giải đầu tiên anh được ra sân thường xuyên tại La Liga, trong khi tân binh Man Utd đã quá quen thuộc với hệ thống chiến thuật Ajax.

In Fede Valverde, Real Madrid have their Pogba - Bóng Đá

 Đối với HLV Zinedine Zidane, chân chuyền sinh năm 1998 chẳng khác gì một bản hợp đồng mới mà BLĐ Los Blancos đã trao cho ông trong kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái.

Odegaard's commitment to Zidane that Real Madrid will win again in Europe - Bóng Đá

 2. Martin Odegaard. Nếu như Valverde không thể cho thấy sự đa năng như Van de Beek, ngôi sao người Na Uy sẽ giúp anh giải quyết vấn đề này.

Vì sao Zidane tin tưởng gọi Odegaard trở lại - Bóng Đá

 Ngôi sao 21 tuổi đã trưởng thành sau khoảng thời gian dài lang bạt khắp các câu lạc bộ lớn nhỏ tại châu Âu. Mùa giải năm ngoái, anh tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Real Sociedad và được gọi trở lại tập trung cùng đội một Real để chuẩn bị cho chiến dịch mới.

The three reasons why Real Madrid didn't sign Van de Beek - Bóng Đá

 Dù phép so sánh này có hơi bất lợi cho tân binh Man Utd khi anh phải thi đấu xen kẽ hai vai trò số 8 và số 10. Nhưng có thể thấy Odegaard đã làm tốt thế nào trong mùa giải năm ngoái, với sự vượt trội hoàn toàn trước đối thủ từ số đường chuyền dài, key pass cho đến kiến tạo.

Odegaard's commitment to Zidane that Real Madrid will win again in Europe - Bóng Đá

 Chân chuyền người Na Uy hứa hẹn sẽ trở thành nhạc trưởng của Real ở mùa giải sắp tới, nếu thi đấu đúng sức.

Florentino Pérez y el fichaje de Lewandowski - Bóng Đá

 3. Đại dịch corona. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nằm trong nhóm những câu lạc bộ chịu ảnh hưởng sâu sắc nhất bởi đại dịch COVID-19. Chính vì vậy, họ phải thắt lưng buộc bụng và cố gắng tránh chi tiêu ở thời điểm hiện tại để giảm thiểu tối đa thiệt hại.

Trường Sơn | 06:46 05/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục