3 lý do khiến Harry Kane mất tích kể từ đầu mùa

22:47 Thứ ba 26/10/2021

TinTheThao.com.vnHarry Kane chỉ còn là cái bóng của chính mình khi chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn sau 9 vòng đấu đầu tiên. Đâu là nguyên nhân khiến tiền đạo người Anh sa sút thảm hại như vậy?

1. Chấn thương tâm lý

Rõ ràng, Tottenham không phải là một đội bóng phù hợp để Harry Kane cạnh tranh danh hiệu. Năm ngoái là mùa bóng thăng hoa nhất trong sự nghiệp của Kane khi anh giành được cú đúp danh hiệu "Vua phá lưới" và "Vua kiến tạo" ở Premier League, nhưng Tottenham thậm chí còn không được dự Europa League. 

3 lý do khiến Harry Kane mất tích kể từ đầu mùa - Bóng Đá

 Yêu cầu ra đi của Kane đã không được Chủ tịch Levy chấp nhận. 

Đây là lí do khiến đầu mùa Hè vừa qua, Kane đã công khai ý định rời khỏi Tottenham. Anh đã có những cuộc nói chuyện với Man City và Chelsea. Nhưng cuối cùng Chủ tịch Levy của Gà trống đã quyết định không bán Kane. 

Câu chuyện chuyển nhượng lùm xùm trong những ngày tháng 8 đã tác động mạnh mẽ đến tâm lý của Kane ở trên sân cỏ. Và dĩ nhiên, khi cầu thủ không còn động lực để cống hiến, việc cầu thủ người Anh chơi tệ đi là điều dễ hiểu. 

2. Kane đang bị vắt kiệt sức 

Mùa giải trước, Kane thi đấu tổng cộng 3087 phút và chỉ vắng mặt 3 trận ở Premier League. Sau đó, anh lại tiếp tục hội quân cùng đội tuyển Anh tham dự EURO 2020, nơi mà Tam sư đã tiến đến trận đấu cuối cùng. 

3 lý do khiến Harry Kane mất tích kể từ đầu mùa - Bóng Đá

 Kane bị vắt kiệt sức ở EURO 2020.

Thực tế ở giải đấu đó, người ta đã phần nào thấy sự phập phù của Kane khi anh không ghi bàn trong suốt vòng bảng. Những dấu hiệu về việc Kane đang bị quá tải đã manh nha xuất hiện vào mùa Hè vừa qua và đến nay nó đã bùng lên mạnh mẽ. 

Có lẽ, việc Kane đánh rơi phong độ nó cũng có một phần lí do đến từ việc anh đã 'cạn pin'. Một vài tuần nghỉ ngơi, xa rời bóng đá là liệu pháp đơn giản để Kane cân bằng lại cuộc sống. Tuy nhiên, NHM Tottenham có khi lại không muốn như vậy. Thật khó để vẹn đôi đường. 

3. Sự thay đổi liên tục trên băng ghế chỉ đạo

Vào giữa mùa bóng trước Tottenham đã sa thải HLV Jose Mourinho ngay trước thềm trận Chung kết Carabao Cup. Ryan Mason, một cựu cầu thủ của Tottenham được chỉ định làm HLV tạm quyền cho đến hết mua bóng.

Đầu năm nay, bỏ qua nhiều sự lựa chọn ưu tú như Antonio Conte hay Paulo Fonseca, Chủ tịch Levy lại chọn Nuno Santo, người vốn trước nay chỉ dẫn dắt những đội bóng nhỏ. Sự thay đổi quá nhiều trên băng ghế huấn luyện đã dẫn đến sự chệch choạch về mặt lối chơi cho Gà trống. Và đây cũng là nguyên nhân Kane vẫn chưa tìm lại được chính mình trong mùa bóng 2021/22. 

HLV Santo nói về 100 ngày đầu tiên dẫn dắt Tottenham:

 
Ngọa Long | 21:49 26/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục