3 lý do giúp viên ngọc thô Man Utd tỏa sáng

22:44 Thứ năm 20/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnAnthony Elanga là một tài năng đặc biệt và đang chiếm lấy một vị trí trong đội hình Manchester United.

 

Rangnick nói về phản ứng của Ronaldo

Di chuyển không bóng

Khả năng di chuyển thông minh của Elanga đã tạo ra bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Man Utd trong cuộc đụng độ Brentford vừa qua. Dù xuất phát ở vị trí tiền đạo dạt trái, nhưng tài năng trẻ người Thụy Điển đã bất ngờ xộc vào khu vực trung lộ gây bất ngờ cho đối thủ.

Three reasons Anthony Elanga is so good and deserves to keep his spot - Bóng Đá

 Elanga thi đấu nổi bật ở trận đấu vừa qua.

Đáng chú ý, trong phần lớn những trận đấu góp mặt vào đội hình Quỷ đỏ, Elanga không bao giờ chơi chếch hẳn sang một cánh. Thay vào đó, anh có xu hướng di chuyển rộng hơn, nhằm tạo nên sự bối rối cho các hậu vệ.

Những tình huống chạy chỗ đến từ tiền đạo 21 tuổi luôn có mục đích. Với sự nhạy cảm vốn có, Elanga nhận biết được những pha bóng mà anh có thể khai thác sơ hở của đối thủ để tạo nên sự khác biệt.

Tốc độ và khả năng tạo đột biến

Chân sút người Thụy Điển không hề ái ngại những màn đua tốc, bởi đây có thể được xem như điểm mạnh nhất của anh. Ngay cả khi đối thủ có vẻ đang gần quả bóng hơn, Elanga vẫn biết cách tạo áp lực lớn cho họ nhờ những pha "vít ga" khó tin.

Bên cạnh đó, cũng cần phải đề cập đến khả năng xử lý bóng tốt bằng cả hai chân của Elanga. Những pha xử lý nơi không gian hẹp đến từ Elanga gây ra không ít khó khăn cho các hậu vệ.

Three reasons Anthony Elanga is so good and deserves to keep his spot - Bóng Đá

 Elanga ghi bàn thắng mở tỷ số cho Quỷ đỏ.

Chính vì vậy, khi kết hợp tốc độ cùng sự thông minh của cầu thủ sinh năm 2002, những tình huống phản công từ phía Man Utd sẽ trở nên khó lường và hiệu quả hơn nhiều.

Quyết tâm và thái độ thi đấu

Không chỉ nổi bật bởi trình độ chuyên môn, thái độ chuyên nghiệp đến từ Elanga cũng là một phần quan trọng giúp anh ghi điểm với Ralf Rangnick cũng như cổ động viên Quỷ đỏ.

Đến nay, Elanga vẫn chưa cho thấy dấu hiệu sa sút như cách một số đồng đội tại Man Utd mắc phải, điển hình như trường hợp của Mason Greenwood và Marcus Rashford.

Đối với một cầu thủ trẻ, vấn đề này hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai. Nhưng ở thời điểm hiện tại, sự tự tin đến từ Elanga vẫn đang giúp ích cho Quỷ đỏ.

Ngoài ra, cầu thủ 21 tuổi cũng thể hiện quyết tâm cao độ trước mỗi đường bóng mà anh nhận được. Và đây chính là chìa khóa để Elanga tỏa sáng ở cuộc chạm trán Brentford vừa qua.

(Lược dịch từ United In Focus)

Trường Sơn | 22:14 20/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục