3 lý do ĐT Việt Nam nên hội quân sớm cho VL cuối World Cup

09:32 Thứ sáu 16/07/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 3 yếu tố mà ĐT Việt Nam nên tập trung sớm để chuẩn bị cho VL cuối World Cup 2022.

VFF đang lên kế hoạch họp bàn cùng các CLB về phương án đưa các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trở lại. Căn cứ vào tình hình cụ thể, liên đoàn sẽ đưa ra tính toán thời điểm tập trung ĐTQG. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, khả năng các giải đấu tiếp tục tạm hoãn là rất lớn. ĐT Việt Nam sẽ có điều kiện tập trung để chuẩn bị cho VL cuối World Cup 2022. Việc hội quân sớm là rất cần thiết cho đoàn quân HLV Park Hang-seo.

1. Các đối thủ sắp tới rất mạnh

Tại VL cuối cùng World Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Oman, Trung Quốc, Australia và  Saudi Arabia. Có thể thấy các đối thủ sắp tới đều là những "ông lớn" của bóng đá châu Á. 

Nhật Bản đã 6 lần liên tiếp giành vé dự VCK World Cup. Con số này đối với  Australia  là 4 lần. Saudi Arabia cũng là đại diện quen thuộc tại ngày hội bóng đá thế giới. Trong khi đó, Trung Quốc cũng đã có 1 lần tham dự vào năm 2002. Tất cả các đối thủ ở bảng B đều đứng trên ĐT Việt Nam tại BXH của FIFA.

3 lý do ĐT Việt Nam nên hội quân sớm cho VL cuối World Cup - Bóng Đá

 Các đối thủ của ĐT Việt Nam sắp tới đều rất mạnh.

Lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ Những chiến binh Sao Vàng. Cụ thể, Việt Nam có 2 lần đọ sức với Oman vào năm 2003 với kết quả toàn thua, để lọt lưới 8 bàn và không ghi được bàn thắng nào. Chúng ta cũng đã nhận 6 trận thua trước Trung Quốc, 2 lần thất bại khi chạm trán Saudi Arabia và 3 trận Nhật Bản. Những đối thủ sắp tới rất mạnh nên ĐT Việt Nam nên hội quân sớm để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

2. Thầy Park cần nhiều thời gian để lên phương án chuẩn bị

Hội quân sớm giúp các tuyển thủ được hưởng các chế độ chăm sóc tốt nhất. HLV Park Hang-seo sẽ đánh giá lại tình hình và nhanh chóng ổn định lực lượng cho ĐT.  Khi đó, Nguyễn Quang Hải và các đồng đội sẽ có thời gian rèn luyện, nâng cao thể lực và phục hồi chấn thương để có phong độ tốt nhất khi bước vào chiến dịch. Trước các đối thủ rất mạnh, cường độ của các trận đấu sẽ rất cao đòi hỏi Những chiến binh Sao Vàng phải có thể lực đảm bảo trong suốt 90 phút.

Ông Park sẽ có nhiều thời gian để tính toán chiến thuật và chuẩn bị đấu pháp trước từng đối thủ. Việc thử nghiệm, tìm tòi cái mới cho đội tuyển cũng sẽ được BHL tính tới. 

3 lý do ĐT Việt Nam nên hội quân sớm - Bóng Đá

ĐT Việt Nam cần hội quân sớm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho VL cuối cùng World Cup 2022.

3. Đảm bảo sức khỏe trước dịch bệnh

Tình hình COVID-19 đang diễn ra phức tạp trên cả nước. Vấn đề sức khỏe của các tuyển thủ cũng cần được quan tâm. Tập trung sớm giúp các học trò HLV Park Hang-seo được theo dõi y tế sát sao, tránh các nguy cơ tiềm ẩn bên ngoài cộng đồng.

Thầy Park vốn rất kỹ tính nên việc hội quân và hạn chế di chuyển là hết sức cần thiết. Nguyên tắc "bong bóng" được áp dụng đảm bảo Những chiến binh Sao Vàng sẽ có nhân sự tốt nhất cho chiến dịch lớn. Với sự chuẩn bị chu đáo, ĐT Việt Nam vẫn có quyền hy vọng sẽ tạo nên những điều bất ngờ tại VL cuối cùng World Cup 2022 sắp tới.

Hữu Danh | 09:02 16/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục