3 lý do dẫn đến thất bại thảm hại của OKC Thunder

20:13 Thứ năm 30/11/2017

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của một Orlando Magic đang trải qua chuỗi ngày bất ổn, song OKC Thunder vẫn phải nhận lấy trận thua không thể bạc nhược hơn.

Trước khi bước vào trận đấu này, “Thần sấm” đã lần lượt bị Detroit Pistons và Dallas Mavericks hạ gục. Do đó, OKC Thunder không còn cách nào khác ngoài việc phải hướng đến chiến thắng trên sân của Orlando Magic để không bị cách xa so với nhóm dự Play-off. Thế nhưng, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, tất cả chỉ được tóm gọn trong hai từ thất vọng.

Sau trận thua bạc nhược này, OKC Thunder chỉ có thể tự trách bản thân mình. Dưới đây là 3 nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại của “thần sấm” theo tổng hợp của Bongro24h.vn

1. Công cùn, thủ kém

usp_nba__oklahoma_city_thunder_at_orlando_magic_95676431-e1512007993542

 Russell Westbrook không thể gánh nổi hàng công OKC Thunder ở trận này.

Với nhóm “Big three” trong đội hình, trên lý thuyết OKC Thunder là tập thể sở hữu hàng tấn công mạnh bậc nhất tại NBA 2017/2018. Tuy nhiên, ngoại trừ một vài trận chơi xuất thần như chiến thắng trước Golden State Warriors, hàng công của OKC Thunder vẫn cho thấy quá nhiều bất ổn mà trận thua vừa qua trước Magic chính là minh chứng rõ nét. Trận đấu này, đội khách chỉ dứt điểm thành công 38 trên tổng số 92 cú ném, tương ứng với tỷ lệ thành công 39.6% - đây là một hiệu suất dứt điểm khá kém. Bên cạnh đó, tỷ lệ ba điểm thành công của OKC Thunder ở trận đấu này cũng chỉ 37.5 %.

Thực tế, những con số này của OKC Thunder tốt hơn khá nhiều trận đấu mà họ đã giành chiến thắng từ đầu mùa. Thế nhưng, nguyên nhân chính dẫn đến thất bại đối với “thần sấm” chỉ nằm ở việc phòng thủ quá tệ bên phần sân nhà. Nhờ đó, các cầu thủ Magic tha hồ bắn phá trong trận đấu này và tỷ lệ dứt điểm chuẩn xác của họ lên đến 59.2%, bên cạnh 43.3% ở những cú ném ba điểm – từ đầu mùa đến nay, rất hiếm khi Magic đạt được con số ấn tượng như trên.

2. Bất lực với Aaron Gordon

untitled-27-6

 Aaron Goron "cân" cả đội hình của Thunder trong trận đấu này.

Trước trận đấu này, đã có những lời cảnh báo cho OKC Thunder về cái tên Aaron Gordon của Magic. Và khi trận đấu diễn ra, quả thật một mình cá nhân cầu thủ 22 tuổi đã “cày nát” bảng rổ của đối phương. Trận đấu ngày hôm nay, Gordon ghi đến 40 điểm (con số cao nhất trong số các cầu thủ trên sân), trong đó có đến 6 cú ném ba điểm thành công. bên cạnh đó là 15 rebounds, 4 assists và 4 steals. Đặc biệt khi ở trong những thời điểm quan trọng của trận đấu như cuối hiệp ba và hiệp bốn, Gordon đều thể hiện một cách xuất sắc, qua đó góp công lớn để Magic hủy diệt OKC Thunder.

3. Màn trình diễn tệ hại từ băng ghế dự bị

getty-images-882159026

 Hàng dự bị của OKC Thunder chơi quá kém ở trận này.

Những trận đấu từ đầu mùa đã cho thấy, OKC Thunder là một trong số những đội bóng sở hữu hàng dự bị kém cỏi bậc nhất tại giải đấu. Và trong chuyến làm khách vừa qua đến sân của Magic, thêm một lần nữa những nhân tố chủ chốt trong đội hình của OKC Thunder phải gồng mình để có thể chơi tốt trong cả trận.

5 cầu thủ xuất phát từ băng ghế dự bị bao gồm Patterson, Grant, Johnson, Felton và Ferguson, song chỉ đóng góp cho trận đấu vỏn vẹn 16 điểm – dù rằng Ferguson và Grant chơi đến 20 phút, Felton chơi 16 phút. Cũng vì điều đó, HLV Billy Donovan không còn cách nào khác phải giữ chân các trụ cột của mình ở trên sân rất lâu: Paul George chơi đến 41 phút, Russell Westbrook chơi 38 phút, Carmelo Anthony chơi 34 phút và Andre Roberson chơi 30 phút. Tất nhiên, với tần suất hoạt động quá cao như thế, thật khó để OKC Thunder có thể lên điểm đều đặn.

Highlight trận OKC Thunder - Orlando Magic:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:00 30/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục