3 lưu ý khi tập thể thao vào mùa hè

20:01 Thứ tư 09/05/2018

TinTheThao.com.vnChuyên gia khuyến nghị lượng vận động của chúng ta vào mùa hè nên ít hơn đồng thời hạn chế không nên hoạt động ngoài trời dưới ánh mặt trời.

Luyện tập 30 phút là thích hợp nhất
Đối với những người bình thường, mỗi ngày kiên trì tập luyện từ 30-45 phút là được, 30 phút là tốt nhất. Còn những người muốn giảm béo, có thể kéo dài thời gian tập luyện đến khoảng 40 phút.

365992064

 

Ngoài ra, mặc dù giảm béo vào mùa hè sẽ có hiệu quả rõ rệt nhưng nếu chỉ chạy theo hiệu quả giảm béo mà không chú ý kết hợp ăn uống thì sẽ gây ra tác dụng ngược lại. Bởi trong thời tiết nóng ẩm của mùa hè, bản thân năng lượng cơ thể tự tiêu hao rất lớn, nếu không chú ý sẽ dễ làm cho đường máu trong cơ thể xuống thấp, sức đề kháng yếu hơn.

Uống 2 cốc nước trước khi vận động
Trước khi vận động 30 phút, nên uống ít nhất hai cốc nước để chống mất nước cho cơ thể. Nếu thời gian tập luyện ở ngoài trời quá 30 phút thì cần bổ sung nước muối nhạt hoặc nước muối sinh lý trong quá trình tập.

drink-plenty-water

 

Lưu ý bổ sung quá nhiều nước sau khi tập luyện không những không có lợi cho hệ tuần hoàn máu, hệ tiêu hóa mà còn tăng thêm gánh nặng cho tim. Ngoài ra, uống nhiều nước sau khi vận động sẽ làm cho cơ thể ra càng nhiều mồ hôi, đồng thời lượng muối mất đi càng nhiều, từ đó dễ gây ra chuột rút, co giật.

Ngoài ra, trong thời gian vận động, chúng ta nên chú ý ăn uống. Thông thường trước khi tập luyện, chúng ta nên ăn một chút lương thực hoặc hoa quả để bổ sung nhiệt lượng cho cơ thể. Sau khi vận động xong chúng ra nên ăn nhiều trứng gà, cá, thịt nạc để bổ sung thêm protein.

why-drink-water-1255x676

 

Ưu tiên các môn thể thao ở trong nhà
Mùa hè, do ảnh hưởng lớn của ánh nắng mặt trời, nhiều môn thể thao không thích hợp tập ngoài trời. Mùa hè tia tử ngoại rất mạnh, chọn tập luyện trong nhà cũng có thể bảo vệ được cho da không bị tổn thương. 

Univadis_25.4_T_p_th__d_c_c_l_i_cho_tim_BS_P.LiOn

 

Bơi là một môn thể thao luyện tập sức khỏe tốt nhất trong mùa hè. Bơi không những có thể đạt được mục đích luyện tập sức khỏe toàn thân mà còn có tác dụng giảm nhiệt. Ngoài ra, yoga, tập thể hình, luyện tập thể dục bằng các dụng cụ thể thao… đều là các hình thức luyện tập sức khỏe trong nhà rất tốt.

Nếu vào buổi sáng khi mặt trời chưa quá nắng gắt, một số vận động thích hợp như chạy bộ, đi bộ, tennis, đạp xe đạp… đều rất có ích cho cơ thể. Vận động buổi sáng có tác dụng trợ giúp máu tuần hoàn, vận động buổi chiều có tác dụng trợ giúp cho giấc ngủ.

iStock-500800998-1440x810

 

 Ngoài ra, nếu vận động ngoài trời, tốt nhất là nên đeo kính đen, mũ chống nắng, bôi kem chống nắng… đồng thời mang theo dầu gió, thuốc để phòng chống cảm nắng, say nắng.

Bảo Nhi - TintheThao.com.vn - TTVN | 17:20 09/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục