3 lựa chọn hợp lý để thay thế 'lão tướng' Anh Đức

10:21 Thứ hai 10/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrung phong đang là vị trí yếu nhất của ĐT Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Anh Đức nay đã 34 tuổi, anh không thể gồng gánh thêm toàn bộ vòng loại World Cup 2022 .

1. Mạc Hồng Quân

Trưởng thành từ lò đào tạo của CLB danh tiếng Sparta Praha, Mạc Hồng Quân từng rất được kỳ vọng, thậm chí đã có lúc anh luôn chiếm một suất đá chính dưới thời HLV trưởng Toshiya Miura. Tuy nhiên, việc vướng phải quá nhiều vấn đề bên ngoài sân cỏ làm cho phong độ của tiền đạo Việt kiều này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dưới thời HLV Park Hang Seo, Quân đến giờ chưa có cơ hội xuất hiện trở lại ĐTQG.

3 lựa chọn hợp lý để thay thế 'lão tướng' Anh Đức - Bóng Đá

 Mạc Hồng Quân đang trở lại mạnh mẽ vào mùa giải này.

Nhưng mọi chuyện đang dần khá hơn ở mùa giải này, cựu tiền đạo của Sparta Praha B ghi tới 5 bàn chỉ sau 12 vòng đấu, ấn tượng nhất phải kể đến cú đúp vào lưới Viettel, nơi có sự án ngữ của bộ đôi trung vệ ĐTQG Bùi Tiền Dũng - Quế Ngọc Hải.

Ngoài vị trí trung phong, Mạc Hồng Quân còn có thể đá thêm vị trí tiền đạo lùi. kỹ năng dứt điểm đa dạng cùng tốc độ nước rút tốt, đây chắc chắn là phương án hàng chất lượng để thay thế vị trí "lão tướng" Nguyễn Anh Đức để lại.

2. Đinh Thanh Bình

Cầu thủ xuất thân từ HAGL sở hữu lối đá điển hình của một trung phong cắm: mạnh mẽ, càn lướt và cực kỳ dai đòn. Ngoài ra, Thanh Bình có thể dứt điểm bằng cả hai chân và đầu. Chưa được tạo nhiều cơ hội ra sân ở U23 Việt Nam trước đây không có nghĩa là năng lực của Bình yếu.

3 lựa chọn hợp lý để thay thế 'lão tướng' Anh Đức - Bóng Đá

 Đinh Thanh Bình phần nào chứng minh được năng lực trong màu áo U23 Việt Nam.

Được HAGL đem cho Viettel mượn, anh chơi cực kỳ ấn tượng giúp Viettel giành quyền thăng hạng V.League 2019. Tại giải hạng Nhất năm đó, Bình cũng kịp có được 3 pha lập công cho đội bóng tân binh của V-League

Ngoài ra, anh cũng chính là vua phá lưới tại VCK U21 Quốc gia 2018, sau đó còn ghi cú đúp bàn thắng vào lưới U23 Đài Loan trong trận giao hữu trước thềm vòng loại U23 Châu Á 2020. Nếu cần một tiền đạo có phong cách chơi gần giống với Anh Đức nhất, thầy Park nên cân nhắc đến cái tên Đinh Thanh Bình.

3. Nguyễn Tiến Linh

Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m78), Nguyễn Tiến Linh thuộc mẫu tiền đạo truyền thống, thi đấu khá ẩn dật và có phần thiếu điểm nhấn. Tuy nhiên, chỉ cần đội nhà tấn công mà Tiến Linh xuất hiện trong khu vực 16m50, anh lập tức sẽ tạo ra sóng gió cho khung thành đội bạn bằng khả năng tranh chấp, cùng kỹ năng dứt điểm lợi hại của mình.

3 lựa chọn hợp lý để thay thế 'lão tướng' Anh Đức - Bóng Đá

 Nguyễn Tiến Linh là truyền nhân của "lão tướng" Anh Đức tại Becamex Bình Dương.

Rất nhiều lần chúng ta thấy Tiến Linh thi đấu mờ nhạt nhưng khi cơ hội đến anh đều vụt sáng. Ngay trong màn "debut" ở ĐTQG, tiền đạo của Becamex Bình Dương đã có bàn thắng vào lưới ĐT Campuchia ở AFF Cup 2018 từ pha chạm bóng đầu tiên. 

Khả năng của Tiến Linh là điều HLV Park Hang-seo đã nắm rõ sau quá trình làm việc của cả hai, đây cũng là cầu thủ có khả năng cao nhất được chọn để thay thế vị trí trung phong của Anh Đức trong tương lai.

Vương Ngọc | 09:30 10/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục