3 lợi thế và 2 thử thách của HAGL ở trận gặp Thanh Hóa

07:20 Chủ nhật 24/07/2022

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Kiatisak Senamuang có những thuận lợi và khó khăn nhất định trước cuộc tiếp đón Thanh Hóa vào chiều nay 24/07.

*Lợi thế

1. Tâm lý tốt

HAGL vừa có màn trình diễn ấn tượng với hattrick chiến thắng ở 3 vòng đấu gần nhất. Họ chơi bóng thanh thoát, đa dạng trong các bài phối hợp từ trung lộ đến những pha leo biên. Trên hàng công, Nguyễn Văn Toàn lấy lại bản năng săn bàn khi lập cú đúp trong chiến thắng trước Bình Dương. Sự tự tin đã trở lại trên đôi chân các cầu thủ phố Núi. NHM kỳ vọng thầy trò Zico Thái sẽ tiếp tục mang tâm thế này để bước vào trận đấu sắp tới.

3 lợi thế và 2 khó khăn của HAGL trước trận gặp Thanh Hóa - Bóng Đá

HAGL đang chơi thăng hoa.

2. Lợi thế sân nhà

Trên sân nhà Pleiku mùa này, HAGL vẫn đang bất bại với 2 chiến thắng cùng 2 kết quả hòa. Đây là điểm tựa tinh thần để đội bóng phố Núi chơi thăng hoa trong trận đấu tới. Ở chiều ngược lại, Thanh Hóa lại thi đấu khá kém khi chỉ giành được 1 điểm trong 3 chuyến làm khách tại V-League 2022. Rõ ràng, trước đối thủ đang hưng phấn, đoàn quân HLV Lujbo Petrovic sẽ có ngày làm việc vất vả và dự báo khó bảo toàn mành lưới.

3. Bổ sung nhân tố mới

Bắt đầu từ vòng 9, các CLB tại V-League sẽ có thể bổ sung nhân sự và HAGL đã tăng cường 2 ngoại binh đáng chú ý. Cầu thủ người Brazil - Bruno Henrique được chờ đợi sẽ chia lửa cùng Nguyễn Văn Toàn hay Washington Brandao trên hàng công. Trong khi đó, trung vệ đến từ Hàn Quốc An Sae-hee là niềm hy vọng mới HLV Kiatisak ở tuyến phòng ngự. NHM đang chờ đợi vào màn trình diễn của các tân binh HAGL ở các trận đấu tới.

*Thử thách

1. Trụ cột vắng mặt

Đoàn quân HLV Kiatisak sẽ đón tiếp Thanh Hóa mà không có sự phục vụ của Vũ Văn Thanh. Cầu thủ sinh năm 1996 đã nhận đủ quota thẻ phạt và phải vắng mặt ở trận đấu tới. Một số trụ cột khác như tiền đạo Nguyễn Công Phượng hay 2 thủ môn Huỳnh Tuấn Linh và Nguyễn Văn Trường cũng gặp chấn thương. Những tổn thất trên sẽ ảnh hưởng phần nào đến sức mạnh của HAGL trong màn đọ sức cùng đối thủ.

3 lợi thế và 2 khó khăn của HAGL trước trận gặp Thanh Hóa - Bóng Đá

Sự vắng mặt của Văn Thanh là tổn thất với HAGL trước trận gặp Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

2. Nền tảng thể lực

Trong các cuộc so tài vừa qua, thể lực chính là điểm yếu mà HAGL đang gặp phải. Họ thường chơi ấn tượng và kiểm soát thế trận trong hiệp 1 nhưng xuống sức và bị đối phương dồn ép ở khoảng thời gian còn lại. Bên kia chiến tuyến, Thanh Hóa lại được hưởng lợi khi được nghỉ ở vòng 8 và sẽ có trạng thái tốt nhất cho trận đấu tới. Đây sẽ là bài toán khó thách thức bản lĩnh cầm quân của Zico Thái.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 06:22 24/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục