3 lợi thế cho ĐT Việt Nam khi AFF Cup 2020 tổ chức tại Singapore

10:24 Thứ tư 29/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo có những thuận lợi nhất định khi giải bóng đá Đông Nam Á 2020 sẽ tổ chức tập trung tại Singapore vào cuối năm.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã đưa ra quyết định Singapore là quốc gia đăng cai AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay. Điều này nhận được sự đồng thuận cao từ các nước thành viên trong đó có Việt Nam. Các trận đấu được tổ chức trên 3 sân vận động tại đảo quốc sư tử từ ngày 05/12/2021 đến ngày 01/01/2022. Với tư cách là nhà đương kim vô địch, đoàn quân HLV Park Hang-seo có những thuận lợi cơ bản để bảo vệ ngôi vương trong thời gian tới.

1. Thi đấu tập trung

Trước khi bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á, ĐT Việt Nam còn trải qua 4 trận đấu căng thẳng trước nhiều đối thủ mạnh tại VL cuối cùng World Cup 2022. Đoàn quân HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ tiêu hao rất nhiều sức lực ở các cuộc đọ sức này. Việc AFF Cup thi đấu tập trung giúp ĐT Việt Nam hạn chế di chuyển, tiết kiệm được phần nào thể lực và giữ trạng thái tốt trước từng đối thủ.

AFF Cup 2020 tổ chức tại Singapore, ĐT Việt Nam có ba điều lợi - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup.

Thi đấu tập trung tại một quốc gia cố định, ĐT Việt Nam thường thu về kết quả rất tốt. Bằng chứng là dưới thời thầy Park, Những chiến binh Sao Vàng đã vị trí Á Quân U23 Châu Á 2018, huy chương Vàng SEA Games 30, hạng tư Asiad 2018. Tại 3 trận cuối cùng VL thứ 2 World Cup 2022, đoàn quân HLV Park Hang-seo cũng chơi khá thành công.

2. Sân cỏ nhân tạo biết đâu là điều lợi

Theo kế hoạch, Singapore sẽ tổ chức giải đấu tại 3 địa điểm khác nhau. ĐT Việt Nam rất có thể sẽ phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo Jalan Besar với sức chứa 6000 chỗ ngồi.

AFF Cup 2020 tổ chức tại Singapore, ĐT Việt Nam có ba điều lợi - Bóng Đá

 Nguyễn Tiến Linh từng chơi rất hay trên sân cỏ nhân tạo tại SEA Games 30.

Chơi trên sân không phải là sở trường nhưng ĐT Việt Nam cũng không quá quan ngại vì các đối thủ cũng sẽ gặp tình trạng tương tự. Ngược lại, đây có thể là một lợi thế bởi Nguyễn Tiến Linh hay Hà Đức Chinh vốn đã chơi rất hay trên mặt có nhân tạo ở SEA Games 30 tại Philippines.

3. Không phải chơi trên đất Thái

Thái Lan từng cạnh tranh quyết liệt với Singapore cho việc trở thành quốc gia chủ nhà của AFF Cup sắp tới. Tuy vậy, đảo quốc sử tử đã giành chiến thắng sau cùng. Điều này khiến Voi chiến phần nào mất đi lợi thế.

AFF Cup 2020 tổ chức tại Singapore, ĐT Việt Nam có ba điều lợi - Bóng Đá

 Thái Lan vẫn sẽ là đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam trong hành trình bảo vệ ngai vàng Đông Nam Á.

Người Thái đặt quyết tâm rất có để đòi lại ngôi vương Đông Nam Á sau thành tích thất vọng dưới thời HLV Arkira Nishino. Việc AFF Cup 2020 không được tổ chức tại xứ sở chùa Vàng giúp ĐT Việt Nam giảm bớt áp lực từ chính đối thủ cạnh tranh lớn nhất. Với những lợi thế nhất định, NHM đang kỳ vọng Những chiến binh Sao Vàng sẽ bảo vệ được ngai vàng ở chiến dịch sắp tới.

Hữu Danh | 09:26 29/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục