3 lợi ích cực lớn từ chữ ký 30 triệu của Man Utd

23:07 Thứ tư 04/08/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford có lý do riêng để quyết định đưa cầu thủ người Anh trở lại Premier League.

Manchester United vẫn đang trên đường tìm kiếm những mảnh ghép hoàn hảo để hoàn thiện đội hình. Sau khi chiêu mộ thành công bộ đôi bom tấn Raphael Varane và Jadon Sancho, giờ đây việc chiêu mộ một tiền vệ cùng với một hậu vệ phải đang là mục tiêu đội chủ sân Old Trafford hướng đến.

Truyền thông cho rằng, Quỷ đỏ cũng đã xác định xong những cái tên phù hợp. Những ngày vừa qua, họ đã bắt đầu quá trình đàm phán với người đại diện của Saul Niguez và bước đầu tìm hiểu mức phí chuyển nhượng.

Trong khi đó, thương vụ Kieran Trippier dù ít thu hút sự chú ý hơn, song cho đến nay, Man Utd vẫn đang kiểm soát tình hình. Ngôi sao sinh năm 1991 dự kiến sẽ chuyển đến Old Trafford trước thời điểm phiên chợ hè chính thức đóng cửa.

Đâu là lí do khiến Man Utd chấp nhận mức giá khủng của Kieran Trippier? - Bóng Đá

 Quyết định chiêu mộ Trippier của Man Utd vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Việc chiêu mộ Trippier gây ra khá nhiều tranh cãi, bởi lẽ cựu sao Tottenham đã bước sang tuổi 30, trong khi đó Quỷ đỏ lại đang sở hữu một Aaron Wan-Bissaka giàu tiềm năng và đang cần nhiều thời gian ra sân để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford ắt hẳn phải có lý do riêng để đưa ngôi sao người Anh vào tầm ngắm.

Trong bối cảnh Quỷ đỏ muốn hướng đến chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, một bản hợp đồng theo dạng "mì ăn liền" như Trippier sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Xét về kinh nghiệm, cầu thủ 30 tuổi đã nắm bắt lối chơi hầu hết các đội bóng tại xứ sở sương mù sau khoảng thời gian khoác áo Tottenham Hotspur. Thêm vào đó,  tốc độ ấn tượng và đặc biệt là khả năng nhận thức không gian đến từ Trippier cũng sẽ mang đến tính cân bằng cho cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Việc không thể chọn vị trí phù hợp thường xuyên khiến Wan-Bissaka lỡ trớn ở những tình huống dâng cao, sau đó bỏ lại khoảng trống mênh mông phía sau để đối thủ dễ dàng khai thác. Tuy nhiên, trường hợp này hiếm khi xảy ra với một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Trippier.

#mufc are looking for a right-back this summer to provide competition for Aaron Wan-Bissaka #mulive [ @FabrizioRomano ,  @podcastherewego ] - Bóng Đá

 Wan-Bissaka vẫn chưa thể chiếm trọn lòng tin từ Solsa.

Thêm vào đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng cần một hậu vệ phải đẳng cấp để khai thác tối đa tiềm năng của Jadon Sancho. Tương tự như cách Trent Alexander-Arnold kết hợp cùng Mohamed Salah tại Liverpool hay mối liên kết giữa Dani Alves và Lionel Messi trong thời kỳ hoàng kim của Barcelona.

Sở hữu Trippier, Quỷ đỏ sẽ thường xuyên có những màn chồng cánh hay băng cắt khó chịu, từ đó tạo ra một phương án giải quyết tình huống khác để phá vỡ thế bế tắc.

Ngoài ra, với khả năng sút phạt ấn tượng của Trippier, Man Utd đồng thời cũng gây thêm sự khó chịu cho đối thủ, bởi trước mỗi tình huống cố định sẽ có đến 3 chuyên gia đứng trước quả bóng, Bruno Fernandes, :Luke Shaw và Trippier.

Với những lợi ích kể trên, dễ hiểu khi Man Utd đồng ý duyệt chi khoản tiền lên đến 30 triệu euro cho một ngôi sao đã bước sang tuổi 30.

Trippier tập luyện

 
Trường Sơn | 22:09 04/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục