3 lí do khiến Zidane khó lòng nhậm chức tại Manchester United

17:17 Chủ nhật 26/09/2021

TinTheThao.com.vnZinedine Zidane là tên HLV được NHM Manchester United nhắc đến nhiều nhất sau khi đội nhà nhận thất bại tủi hổ trước Aston Villa vào đêm qua. Tuy nhiên, có 3 lí do khiến Zidane chưa phù hợp để trở thành thuyền trưởng của Quỷ đỏ thời điểm hiện tại.

1. Zidane chưa sẵn sàng trở lại bóng đá đỉnh cao

Trong ngày rời Real Madrid, Zinedine Zidane khẳng định ông rời bỏ nhiệm sở không vì vấn đề chuyên môn, càng không có chuyện thiếu sự tín nhiệm từ các học trò, mà chỉ đơn giản ông đã quá mỏi mệt với những áp lực từ cánh báo giới.

3 lí do khiến Zidane khó lòng nhậm chức tại Manchester United - Bóng Đá

 Zidane vẫn đang "thất nghiệp" sau khi rời Real Madrid.

Cụ thể, chiến lược gia người Pháp nói: "...Tôi muốn nhân cơ hội này để gửi một thông điệp đến các nhà báo. Tôi đã tổ chức hàng trăm cuộc họp báo và tiếc là chúng ta đã nói rất ít về bóng đá, mặc dù tôi biết rằng các bạn yêu bóng đá, môn thể thao mang chúng ta đến với nhau. Tuy nhiên, và không muốn chỉ trích hay thuyết giảng, tôi sẽ thích những câu hỏi không phải lúc nào cũng là về tranh cãi, rằng chúng ta có thể đã nói chuyện thường xuyên hơn về trận đấu và trên hết là các cầu thủ, những người đang và sẽ luôn là người quan trọng nhất trong môn thể thao này. Đừng quên bóng đá, hãy quan tâm đến nó..."

So với Tây Ban Nha, sự soi mói của giới truyền thông lên các nhân vật nổi tiếng tại xứ sương mù còn lớn hơn nhiều nữa. Trong bối cảnh, Zidane đang muốn nghỉ ngơi sau một quãng thời gian dài gắn bó với trái bóng tròn thì nước Anh, hay cụ thể là Man Utd chưa phù hợp với ông trong năm 2021. 

2. HLV rất "kén" cầu thủ

Khác với Ancelotti, Zidane là mẫu HLV rất "kén" cầu thủ. Ông là người giỏi thuật đắc nhân tâm, nhưng đồng thời là người có cái tôi rất lớn. Trong những năm ông dẫn dắt Real Madrid, ông đã bỏ qua nhiều ngôi sao như Gareth Bale, Eden Hazard hay Isco và chỉ sử dụng những con người phù hợp nhất với triết lí của ông. 

3 lí do khiến Zidane khó lòng nhậm chức tại Manchester United - Bóng Đá

 Zidane có một cái tôi khá lớn.

Như vậy, nếu Zidane cập bến Manchester United, "ngựa chứng" Paul Pogba nhiều khả năng là cái tên đầu tiên bị liệt vào danh sách đen. Đấy là chưa kể, trong đội hình Man Utd bây giờ còn có cả ngôi sao Cristiano Ronaldo. Zidane có còn chịu được cá tính của CR7 hay không cũng là câu hỏi không dễ trả lời. 

3. Zidane cần tìm hiểu thêm về bóng đá Anh

Sở dĩ Zidane có thể thành công đến vậy ở Tây Ban Nha bởi ông hiểu rõ văn hóa của vùng đất này. Trước khi làm HLV cho Kền kền trắng, Zidane đã là HLV trưởng của đội trẻ. Chưa kể, ông cũng có thời gian dài chơi bóng tại La Liga cho Los Blancos. Nói vậy để thấy, muốn thành công ở một nền bóng đá nhất định, các HLV cần phải am hiểu tường tận thói quen chơi bóng cũng như tư duy của các cầu thủ tại miền đất đó.

Hiện tại, hiểu biết của Zidane về Premier League gần như con số không. Thế nên, thật khó tin ông sẽ nhận lời BLĐ Man Utd trong hoàn cảnh "nước sôi lửa bỏng" như thế này.

Khoảnh khắc khó quên của Zidane tại World Cup:

 
Ngọa Long | 16:47 26/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục