3 đối thủ sắp tới của Viettel tại AFC Cup 2022 là ai?

06:49 Thứ ba 21/06/2022

TinTheThao.com.vnĐối đầu với những đối thủ bị đánh giá thấp hơn sẽ là cơ hội để CLB Viettel tiến sâu tại đấu trường AFC Cup 2022.

Sau hành trình AFC Champions League 2021, Viettel sẽ có lần thứ 2 góp mặt ở một giải đấu cấp châu lục dành cho các CLB. Đó là chiến dịch AFC Cup 2022 – nơi mà đoàn quân HLV Bae Ji-won thi đấu với tư cách chủ nhà. Các trận đấu của bảng I diễn ra từ 24/06 đến ngày 30/06 tại TP.HCM. Đây là cơ hội để Cơn lốc đỏ đạt được kết quả tốt khi mà 3 đối thủ sắp tới đều không được đánh giá quá cao.

1.  Young Elephants

Young Elephants là đại diện ưu tú nhất của Lào vào thời điểm hiện tại. Họ thường xuyên đóng góp các cầu thủ cho ĐTQG với gần 80%. Ở giải quốc nội mùa này, đoàn quân HLV Satyasagara có phong độ khá cao và đang dẫn đầu khi giành 4 chiến thắng cùng 1 trận hòa.

3 đối thủ sắp tới của Viettel tại AFC Cup 2022 là ai? - Bóng Đá

Young Elephants sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia.

Đại diện đến từ Lào dự giải lần này với 4 ngoại binh gồm Aee Soe (Myanmar), Lucas Paulista (Brazil) và 2 cái tên người Nhật Bản là Shori Murata và Ryota Yanagizono. Dù đang thể hiện phong độ tốt nhưng so với Viettel, Young Elephants vẫn bị đánh giá thấp hơn về mặt trình độ. Vì vậy, đội bóng áo lính hoàn toàn có cơ hội giành được chiến thắng ở cuộc đọ sức tới.

2. Phnom Penh Crown

Phnom Penh Crown hiện đang là ĐKVĐ của Campuchia. Họ có một số nhân tố nổi bật đang khoác áo ĐTQG nước này như Lim Pisoth, Choun Chanchav, Orn Chanpolin hay Yue Safy. Ngoài ra, đoàn quân HLV Oleg Starynskyi sở hữu 5 ngoại binh gồm Takaki Ose, Yudai Ogawa (Nhật Bản), Andres Nieto (Colombia),  Fareed Sadat (Afghanistan) và  tiền đạo Valeriy Hryshyn (Ukraine).

3 đối thủ sắp tới của Viettel tại AFC Cup 2022 là ai? - Bóng Đá

Phnom Penh Crown đang là ĐKVĐ của Campuchia.

Dù là nhà vô địch nhưng phong độ hiện tại của Phnom Penh Crown đang khá thất vọng khi họ xếp thứ 6/8 tại đấu trường quốc nội. Đoàn quân HLV Starynskyi có ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đại diện Campuchia từng thua đậm Bình Dương với tỷ số 2-5 tại Mekong Cup vào năm 2014.

3. Hougang United

Hougang United đã xếp thứ 3 tại giải VĐQG Singapore ở mùa giải trước. Đây là lần thứ 2 họ được tham dự đấu trường AFC Cup. Trong thành phần của họ có 4 ngoại binh gồm Kaishu Yamazaki (Nhật Bản), Kristijan Krajček (Croatia) cùng 2 cầu thủ người Brazil là André Moritz và tiền đạo Pedro Bortoluzo. Tuy vậy, các nhân tố trên đều không được đánh giá cao.

3 đối thủ sắp tới của Viettel tại AFC Cup 2022 là ai? - Bóng Đá

Hougang United từng thua CLB TP.HCM tại AFC Cup 2020.

Đoàn quân HLV Clement Teo đang xếp hạng 5/8 tại đấu trường quốc nội. Họ cũng không có thành tích tốt tại đấu trường châu Á. Tại AFC Cup 2020, Hougang United từng thất bại 2-3 trước đại diện của Việt Nam là CLB TP.HCM.

Nhìn chung, các đối thủ sắp tới của Viettel đều không mạnh. Nếu thi đấu đúng phong độ, khả năng giành vé vào vòng sau với Nguyễn Hoàng Đức và đồng đội là hoàn toàn rộng mở.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 06:19 21/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục