3 đối thủ của HAGL tại AFC Champions League mạnh cỡ nào?

07:12 Thứ tư 13/04/2022

TinTheThao.com.vnHoàng Anh Gia Lai sẽ có hành trình thử thách tại vòng bảng AFC Champions League 2022 khi gặp phải những đối thủ hàng đầu châu lục.

Sau 17 năm chờ đợi, HAGL đã trở lại đấu trường số 1 của bóng đá châu Á cấp CLB. Đây là cơ hội để đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang chứng tỏ năng lực với tư cách chủ nhà. Tuy vậy, đội bóng phố núi dự báo sẽ gặp những thử thách không hề nhỏ bởi các đối thủ sắp tới của HAGL ở bảng H đều có trình độ vượt trội.

1. Jeonbuk Hyundai Motors

Jeonbuk Hyundai Motors là một trong những CLB mạnh nhất Hàn Quốc với 9 chức vô địch K-League. Họ đã góp mặt tại 3 trận chung kết AFC Champions League vào các năm 2006, 2011 và 2016 với 2 lần đăng quang. Ở mùa giải 2021, đại diện đến từ xứ sở kim chi lọt vào tứ kết và dừng bước trước Ulsan Hyundai.

Điểm danh sức mạnh 3 đối thủ của HAGL tại AFC Champions League 2022 - Bóng Đá

Jeonbuk Hyundai Motors đã 2 lần vô địch AFC Champions League.

Theo Transfermarkt, đội hình hiện tại của Jeonbuk Hyundai Motors có tổng ước tính 21,85 triệu Euro. Những cái tên giá trị cao của đại diện Hàn Quốc gồm Gustavo Henrique da Silva, Song Min-kyu hay Stanislav Iljutcenko. Đoàn quân HLV Kim Sang-Sik chính là ứng viên hàng đầu cho ngôi nhất bảng H.

2. Yokohama F.Marinos

Ở mùa giải năm ngoái, đoàn quân HLV Kevin Muscat là đội giành ngôi Á quân tại giải VĐQG Nhật Bản. Họ là 1 trong những CLB hàng đầu tại xứ sở mặt trời mọc với 4 chức vô địch J-League và 4 lần tham dự AFC Champions League. Thành tích tốt nhất của Yokohama ở đấu trường châu Á là vượt qua vòng bảng.

Điểm danh sức mạnh 3 đối thủ của HAGL tại AFC Champions League 2022 - Bóng Đá

Yokohama F.Marinos là CLB hàng đầu Nhật Bản.

Trong mùa giải 2004, Yokohama từng nằm cùng bảng với một đại diện khác của Việt Nam là Bình Định tại đấu trường số 1 của bóng đá châu Á cấp CLB. Đội bóng đến từ Nhật Bản đã giành chiến thắng trong cả 2 lượt trận. Thầy trò ông Kevin Muscat đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi có mặt ở TP.HCM từ sáng 12/04 trước khi bước vào chiến dịch.

3. Sydney FC

Sydney FC là đương kim Á quân của giải VĐQG Australia. Họ trở thành đại diện quen mặt của AFC Champions League khi 7 lần tham dự giải đấu. Đoàn quân HLV Steve Corica đã đánh bại Kaya (Philippines) ở vòng sơ loại để giành vé cuối cùng góp mặt tại bảng H.

Điểm danh sức mạnh 3 đối thủ của HAGL tại AFC Champions League 2022 - Bóng Đá

Sydney FC là đội bóng mạnh của Australia.

Không đạt nhiều thành tích ấn tượng như Jeonbuk Hyundai Motors hay Yokohama F.Marinos nhưng đại diện xứ sở chuột túi vẫn sở hữu những cái tên chất lượng. Có thể kể đến một vài gương mặt như Bobo (từng khoác áo các CLB hàng đầu Brazil), Le Fondre (12 lần ghi bàn ở Premier League) hay cựu tuyển thủ QG Hà Lan - Luciano Narsingh. Đối đầu 3 đối thủ hàng đầu sẽ là cơ hội để Nguyễn Công Phượng cùng đồng đội tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành hơn trong thời gian tới.

Hữu Danh | 06:42 13/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục