3 điều U23 Việt Nam nên cân nhắc để có kết quả tốt trận Myanmar

09:03 Thứ năm 12/05/2022

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo nên cân nhắc thực hiện 3 điều để hoàn thành mục tiêu đánh bại Myanmar trong trận đấu vào ngày 13/05 tới.

Sau trận hòa Philippines, U23 Việt Nam sẽ bước vào cuộc đọ sức quan trọng gặp Myanmar vào ngày 13/05. Mục tiêu của đoàn quân HLV Park Hang-seo không gì khác hơn là phải giành chiến thắng để có quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp. Muốn làm được điều đó, Những chiến binh Sao Vàng nên cân nhắc thực hiện 3 điều sau đây.

1. Chỉnh thước ngắm

U23 Việt Nam đã không thể một lần làm rung lưới Philippines ở trận đấu cách đây 4 ngày. Trước đối thủ phòng ngự chặt chẽ, đoàn quân áo đỏ chơi khá bế tắc. Hàng loạt các pha dứt điểm của Nguyễn Tiến Linh, Nhâm Mạnh Dũng, Lê Văn Đô hay Huỳnh Công Đến đều thiếu sự chính xác cần thiết.

3 điều U23 Việt Nam cần làm để có kết quả tốt trước Myanmar - Bóng Đá

NHM Việt Nam chờ Nguyễn Tiến Linh nổ súng.

Sự thiếu sắc bén là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam không thể chuyển hóa nhiều pha bóng nguy hiểm thành bàn thắng ở trận đấu vừa qua. Trước U23 Myanmar, Nguyễn Tiến Linh và đồng đội cần biết chắt chiu từng cơ hội, căn chỉnh thước ngắm chính xác để có được điều mình cần. Đó sẽ là các tình huống chọn vị trí, dứt điểm nhanh gọn trong vòng cấm. Hay những đợt tấn công biên, tận dụng pha bóng cố định và các cú sút xa.

2. Nhân tố biết tỏa sáng đúng lúc

Một điều dễ nhận ra là lối chơi của U23 Việt Nam trong 2 trận vừa qua phụ thuộc khá nhiều vào các cá nhân. Đó chính là 3 nhân tố quá tuổi. Nguyễn Hoàng Đức vẫn chơi sáng tạo ở hàng tiền vệ. Đỗ Hùng Dũng thi đấu cần cù, lên công về thủ toàn diện còn Nguyễn Tiến Linh đảm trách nhiệm vụ ghi bàn. Nhưng khi họ bị kiềm tỏa Những chiến binh Sao Vàng lại rơi vào thế khó.

3 điều U23 Việt Nam cần làm để có kết quả tốt trước Myanmar - Bóng Đá

Những trụ cột như Hoàng Đức rất cần tỏa sáng đúng lúc.

Phong độ hiện tại của 3 gương mặt nói trên vẫn đang khá ổn định. Trong ngày mà U23 Việt Nam cần chiến thắng, họ nên biết tìm cách tỏa sáng đúng lúc. Hoàng Đức được trông đợi với những đường chuyền điểm rơi xé toang hàng thủ đối phương mở ra những có hội cho Tiến Linh. Sút xa sẽ là vũ khí lợi hại mà “Dũng Chip” có thể phát huy. Nếu các nhân tố trụ cột lên tiếng đúng lúc, cơ hội chiến thắng của U23 Việt Nam hoàn toàn rộng mở.

3. Đảm bảo an toàn hàng thủ

Hai chiến thắng liên tiếp vừa qua cho thấy U23 Myanmar không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Nhiều pha tấn công trung lộ với các đường chọc khe là vũ khí lợi hại của Những chú sử tử. Điều này đã được thể hiện ở trận gặp Philippines. Đoàn quân HLV Velizar Popov sở hữu một Win Naing Tun có tốc độ và khả năng chớp thời cơ khá tốt.

3 điều U23 Việt Nam cần làm để có kết quả tốt trước Myanmar - Bóng Đá

 U23 Việt Nam cần đảm bảo sự vững chắc nơi hàng phòng ngự. Ảnh: VFF.

Bộ ba trung vệ của U23 Việt Nam gồm Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh và Phan Tuấn Tài sẽ phải cẩn trọng trước những pha xử lý của số 10 bên phía Myanmar. Họ cần chú ý giữ cự ly tốt, bọc lót kín kẽ trước các đường chuyền dài phá bẫy việt vị của đối thủ. Nếu đảm bảo tốt ở khâu phòng ngự, đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ an tâm dồn toàn lực cho mặt trận tấn công nhằm tìm bàn thắng và có được 3 điểm trọn vẹn.

Hữu Danh | 08:33 12/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục