3 điều Tyrell Malacia mang đến cho Man Utd

17:21 Thứ tư 06/07/2022

TinTheThao.com.vnTyrell Malacia đã đặt chân đến Manchester United và trở thành tân binh đầu tiên mùa Hè này của Quỷ Đỏ.

 

1. Phát pháo lệnh mùa Hè

Kể từ sau khi mùa giải 2021/22 kết thúc CĐV Manchester United không khỏi nôn nóng khi các đối thủ tại Ngoại hạng Anh tỏ ra tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Liverpool đã có 3 tân binh, Tottenham chiêu mộ đến 5 cái tên mới, Manchester City cũng không kém cạnh khi mang về 3 bản hợp đồng mới trong đó có bom tấn Erling Haaland.

3 điều tân binh Tyrell Malacia mang đến cho Man Utd - Bóng Đá

Malacia là tân binh đầu tiên của Man Utd mùa Hè 2022.

Thế nên phát pháo đầu tiên mang tên Tyrell Malacia chính là cơn mưa rào tưới mát lòng mong đợi vốn đang khô cằn của những người yêu Quỷ Đỏ. Đội bóng chưa có nhiều chuyển biến, Cristiano Ronaldo chưa trở lại tập luyện kèm theo những tin đồn rời đi. Nhưng tất cả có thể tạm gác lại để hướng sự quan tâm cho tân binh đầu tiên người Hà Lan.

2. Niềm ao ước của Ten Hag

Erik Ten Hag từng chứng kiến Malacia thi đấu tại quê nhà và ông cũng không giấu khao khát muốn mang anh về Ajax Amsterdam. Tất nhiên mong muốn đó chưa trở thành hiện thực cho đến khi ông chuyển sang dẫn dắt Man Utd.

Ngoài những điểm cộng đáng chú ý như tốc độ, cần cù, tranh cướp bóng tốt và hỗ trợ đắc lực cho hàng công, Malacia còn hứa hẹn sẽ rất phù hợp với triết lý bóng đá của ông thầy đồng hương.

3 điều tân binh Tyrell Malacia mang đến cho Man Utd - Bóng Đá

HLV Ten Hag có thêm 1 cậu học trò đồng hương ở Man Utd.

Ở Ajax, Ten Hag thường có xu hướng cho đội bóng của mình chơi kiểm soát, pressing tầm cao và bóp nghẹt đối thủ bằng những phương án tấn công đa dạng. Tác giả Raphael Adelugba của trang Breaking The Lines so sánh phong cách của HLV sinh năm 1970 có nhiều điểm tương đồng với Pep Guardiola ở Manchester City.

Khi đó, Ten Hag có xu hướng đẩy các hậu vệ biên lên cao và tạo thành một trận địa khiến đối phương không có nhiều khoảng trống để chơi bóng. Có thời điểm đội hình đẩy cao theo 2-3-5 hoặc 3-2-5 (dựa vào sự linh động của 1 tiền vệ phòng ngự). Các hậu vệ biên sẽ góp mặt để tạo thành thế 5 cầu thủ dàn hàng ngang trên hàng công, sẵn sàng đưa bóng vào trong để đồng đội dứt điểm.

3 điều tân binh Tyrell Malacia mang đến cho Man Utd - Bóng Đá

Bản đồ nhiệt của Malacia tại giải VĐQG Hà Lan mùa 2021/22 theo SofaScore.

Và Malacia rất phù hợp với xu hướng chiến thuật này. Hãy nhìn vào bản đồ nhiệt của cầu thủ sinh năm 1999 ở mùa giải VĐQG Hà Lan 2021/22 vừa qua để thấy rằng anh lên công - về thủ khá nhịp nhàng.

3. Thúc đẩy các đồng đội

Đầu tiên, khi Malacia xuất hiện, Luke Shaw sẽ là người phải cố gắng để không đánh mất vị trí chính thức. Cầu thủ người Anh ở giai đoạn cuối mùa giải 2021/22 dính chấn thương và phong độ vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Alex Telles cũng phải nỗ lực dù chuyện tương lai của anh vẫn còn bỏ ngỏ.

Tiếp đến, Malacia hứa hẹn sẽ giúp cho mũi khoan phía cánh trái của Man Utd. Một làn gió mới ở vai trò hậu vệ sẽ giúp cho những Marcus Rashford hay Jadon Sancho có thêm cảm hứng. Tính hiệu quả của thương vụ Malacia vẫn phải chờ thời gian trả lời nhưng với những gì đã thể hiện, tân binh của Man Utd xứng đáng nhận được niềm tin và kỳ vọng của NHM.

Đăng Huy - theo Saigonthethao.vn | 16:51 06/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục