3 điều tuyệt vời Lampard đã làm được cho Chelsea

23:30 Thứ hai 25/01/2021

TinTheThao.com.vnViệc Lampard bị sa thải không có nghĩa quãng thời gian của anh ở Chelsea là thảm họa.

Chelsea vừa trải qua 5 trận không thắng liên tiếp ở Premier League, qua đó rơi từ nhóm cạnh tranh danh hiệu xuống vị trí thứ 9, kém đội đầu bảng đến 11 điểm. Bất chấp việc họ vừa thắng thuyết phục 3-1 trước Luon Town ở FA Cup, Chelsea vẫn quyết định sa thải HLV Frank Lampard. Kết quả này đã được dự đoán từ trước, nhưng trong 18 tháng ngồi ghế nóng The Blues, Lampard vẫn đã tạo nên nhiều dấu ấn tích cực.

 - Bóng Đá

 Lampard vừa chia tay Chelsea.

1. Giành vé Champions League khi bị cấm chuyển nhượng

Lampard bất ngờ được chỉ định làm HLV Chelsea sau khi Maurizio Sarri rời đi hè năm 2019. Trước đó, đội bóng áo xanh đã vô địch Europa League, nhưng những vẫn đề đã xuất hiện bên trong CLB. Ngay sau đó, cầu thủ quan trọng nhất của họ là Eden Hazard cuối cùng cũng đạt được nguyện vọng khoác áo Real Madrid, trụ cột hàng thủ David Luiz cũng quyết định chuyển đến Arsenal. Trong bối cảnh đó, The Blues lại bị cấm chuyển nhượng vì những vi phạm liên quan đến chuyển nhượng quốc tế và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi.

Ngay trận đầu mùa giải, Chelsea thua Manchester United 0-4 khiến Lampard bị mỉa mai thậm tệ. Những trận sau đó, họ cũng liên tục mất điểm, vị trí thấp nhất của họ ở mùa đó là áp chót BXH. Thế nhưng hàng loạt điểm sáng lần lượt xuất hiện: thắng Wolves 5-2, thắng Tottenham 2-0, thắng Arsenal trên sân Emirates, đánh bại cả Manchester City. Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, Chelsea thắng Wolves, trong khi Leicester để thua M.U, qua đó thầy trò Lampard có vé dự C1 đầy ấn tượng. Họ cũng đánh bại cả Liverpool, Leicester và Man United để tiến đến chung kết FA Cup.

2. Đưa hàng loạt nhân tài ra ánh sáng

Thống kê Tammy Abraham - Bóng Đá

 Lampard tin dùng Abraham ở đội 1 Chelsea.

Cách Lampard đối phó với việc chảy máu lực lượng và lệnh cấm chuyển nhượng chính là dùng các cầu thủ cây nhà lá vườn. Những cái tên như Tammy Abraham, Mason Mount vốn thường xuyên bị gửi đi cho mượn đã được Lampard giữ lại. Hiện tại, họ chính là những trụ cột quan trọng của CLB. Mount vừa có lần đầu đeo băng đội trưởng, trong khi Abraham đã ghi 11 bàn và có 6 kiến tạo sau 25 trận mùa này. Billy Gilmour, Reece James là hai cầu thủ sáng giá khác được Lampard trọng dụng.

3. Mang về nhiều cầu thủ chất lượng

Đây cũng chính là nguyên nhân lớn khiến Lampard bị sa thải. Anh chưa thể sử dụng hiệu quả dàn tân binh đẳng cấp, nhưng người kế nhiệm sẽ được hưởng lợi. Ít nhất Chelsea đang có Edouard Mendy là một sự lựa chọn đáng tin trong khung gỗ, và sự xuất chúng của Hakim Ziyech gần như có thể bù lại những bản hợp đồng thất vọng khác. Nếu không phải là Lampard, khó có khả năng Chelsea chấp nhận chi nhiều tiền mua người giữa thời buổi khó khăn như vậy.

Lampard thắng trận trước khi bị sa thải:

 
Thanh Vũ | 22:32 25/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục